23 ต.ค. 2022 เวลา 05:55 • ไลฟ์สไตล์
23/10/65
ขอเป็นวันเริ่มต้นเขียน ไดอารี่เล็กๆให้กับตัวเองละกันนะ :)
ครั้งแรกกับชีวิตวัย 30 ปี ของเรา
เมื่อตอนเด็กๆ จำได้เลยว่าเวลามองคนอายุ 30 ปี มักจะมีภาพจำสม่ำเสมอว่าจะต้องสร้างรากฐานครอบครัว มีเงินเยอะ มีบ้าน มีรถ มีลูก หรือ การงานที่มั่นคง ( ในแบบที่สังคมกำหนดหรือใครก็ตาม )
แต่ในความเป็นจริง อายุ 30 ของเรา หรือจะอายุ เท่าไหร่นั้น ชีวิตของเรา ใครเป็นคนกำหนดกันนะ ?
ผ่านมา 10 เดือนแล้ว อายุ 30 ของเราเป็นไปอย่างเรียบง่าย และยังคง ขอบคุณทุกอย่างในชีวิต ของตัวเองเสมอมา
วัยนี้ไม่ได้มีเพื่อนเยอะเลย ต่างจากตอนเด็กๆ
วัยนี้ไม่ได้จะต้องมีความมั่นคงเสมอไป
วัยนี้บางคง อาจจะพึ่งค้นพบตัวเองก็เป็นได้
วัยนี้บางคงอาจจะยังไม่รู้ว่าชอบอะไร
วัยนี้ไม่ใช่วัยที่ร้องไห้ไม่เป็น
วัยนี้ไม่จำเป็นต้องมีทุกอย่าง
อันที่จริงสำหรับเรา เป็นวัยที่เรามีโลกส่วนตัวสูงมากขึ้น
เก็บตัวมากขึ้น อยู่กับตัวเองและฟังเสียงตัวเองมากขึ้น
อยู่กับความคาดหวังของคนรอบข้างน้อยลง เข้าใจกฏของการเปลี่ยนแปลง เข้าใจความสุขที่ไม่จำเป็นต้องเป็นความสุขชิ้นใหญ่ เสียสละน้อยลง ปฏิเสธมากขึ้น
และใช้ชีวิตกับปัจจุบันมากยิ่งขึ้น
ยังไงซะ ต่อไปนี้ ใช้ชีวิตเลข 3 ให้มีความสุข ต่อยอดเป็น เลข 4,5,6,7,8,9 ต่อไปเลยละกันนะ 🤍😛
ขอให้รอยยิ้มอยู่บนใบหน้าของฉันและทุกคนนะ ☺️🪐🌻
โฆษณา