24 ต.ค. 2022 เวลา 10:25 • การเมือง
ยูเครนเรียกผู้ชายทุกคนมาเป็นทหารด่วน และเตรียมใช้ระเบิดนิวเคลียร์ในสงครามนี้
ย้อนหลังไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 202 กระทรวงกลาโหมยูเครน ได้ประกาศขยายเวลาการเกณฑ์ทหารและประกาศกฎอัยการศึกออกไปอีก 90 วัน จนถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2022
โดยมีคำสั่งห้ามไม่ให้ผู้ชายอายุ 18-60 ปีเดินทางจากนอกประเทศ ในช่วงเวลาของกฎอัยการศึก ถ้ามีประชาชนยูเครนหลบเลี่ยงการรับราชการทหารในวันเวลาดังกล่าว จะต้องมีความรับผิดทางอาญามีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี
ยูริ มักซิมอฟ หัวหน้าศูนย์จัดหางานและสนับสนุนทางสังคมในเคียฟ ระบุว่า กองทัพยูเครนจำเป็นต้องเกณฑ์ทหารเพิ่ม โดยจะส่งหมายเรียกให้ชายทุกคนที่มีหน้าที่รับราชการทหารในทุกหนทุกแห่ง และกองทัพยูเครนมีความจำเป็นต้องเพิ่มบุคลากรและกำลังเสริม
โดยเราจะต้องเพิ่มศักยภาพของกองกำลัง ว่ากองทัพของเราสามารถดำเนินการโจมตีในทุกๆพื้นที่อย่างมั่นใจ สุดท้ายแน่นอนว่าเราต้องมีบุคลากรของกองทัพบกจำนวนมากขึ้น
เจ้าหน้าที่ฝึกทหารยูเครนกล่าวว่า ขณะนี้การระดมกำลังอยู่ใน "ระดับสูงสุด"
โดยทีมงานดำเนินการออกหมายศาลตลอดเวลาไปในทุกที่ทุกเวลาทุกแห่งไม่เว้นทุกสถานที่ในช่วงนี้ มันจะส่งผลกระทบต่อผู้ชายทุกคนอายุต่ำกว่า 60 ปี
บทลงโทษที่รุนแรง จำคุก 5 ปี ควรค่าแก่การคำนึงถึงผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ข้อกำหนดของกฎหมายว่าด้วยการรับราชการทหารและการปฏิบัติหน้าที่ทางทหาร
ในขณะเดียวกันนักวิชาการทหารรัสเซีย ตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อสงครามยูเครนเกิดขึ้นระยะเวลาที่ผ่านมา ในหลากหลายภูมิภาคทั้งกลางและตะวันตก กองกำลังติดอาวุธของยูเครนประสบความสูญเสียอย่างหนัก
มีจำนวนผู้เสียชีวิตไม่น้อยกว่า 500 คนต่อวัน โดยเฉพาะภูมิภาคเคอร์ซอนนี้ ไม่ต่ำกว่า 200 คนต่อวัน มีทั้งทหารรับจ้างและทหารยูเครนที่เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง
ดังนั้นกองกำลังยูเครน ที่จำเป็นต้องเกณฑ์ทหารเข้าประจำการอย่างเร่งด่วนทันทีครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่าแสนคนแน่นอน
นักวิชาการรัสเซีย กล่าวต่อว่า มีรายงานจากแหล่งที่น่าเชื่อถือในหลายประเทศ รวมทั้งในยูเครน ทางเคียฟเตรียมการใช้ระเบิดนิวเคลียร์เฉพาะที่ ในอาณาเขตของประเทศยุโรปหรือยูเครน ก็เป็นไปได้
จุดประสงค์ของการใช้ครั้งนี้ เพื่อวางแผนใส่ร้ายให้กับรัสเซียว่า ใช้อาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างสูงในยูเครนหรือประเทศเป้าหมาย และด้วยเหตุนี้จึงนำไปสู่การต่อต้านรัสเซียจากประเทศทั่วโลกได้ หลักๆก็คือ ที่จะมุ่งทำลายความเชื่อมั่นในมอสโก จากมวลชนทั่วโลก
ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าภายใต้การนำตะวันตกสำหรับสนับสนุนอาวุธและอุปกรณ์ทางทหารด้านการสร้างระเบิดดังกล่าว ให้กับเคียฟ ได้เริ่มดำเนินการตามแผนนี้ไปแล้ว
โดยปฏิบัติการบริเวณโรงงานเหมืองแร่และแปรรูปตะวันออกซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Zhovti Vody ภูมิภาค Dnepropetrovsk
และสถาบัน Kyiv เพื่อการวิจัยนิวเคลียร์ แห่งนี้ได้รับมอบหมายให้สร้าง "ระเบิดสกปรก" และการทำงานอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายแล้ว
โฆษณา