25 ต.ค. 2022 เวลา 03:44 • คริปโทเคอร์เรนซี
นายกฯอังกฤษคนใหม่ Rishi Sunak เป็นผู้สนับสนุน Crypto และยังเป็น นายกฯ อังกฤษคนแรก ที่มีเชื้อสายอินเดีย
1
อ่านเพิ่มเติม : https://bestbroker168.com/rishi-sunak-crypto/
นายกฯอังกฤษคนใหม่ Rishi Sunak เป็นผู้สนับสนุน Crypto ในช่วงเวลาที่เขาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของประเทศหลังจาก Liz Truss ออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
Rishi Sunak ได้รับเลือกจากสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมเมื่อวันจันทร์ ให้มาแทนที่ทรัส ซึ่งอยู่ในตำแหน่งเพียง 45 วัน และถูกบังคับให้ลาออกหลังจากแผนกระตุ้นเศรษฐกิจของเธอคลี่คลายอย่างรวดเร็วนำไปสู่ความไม่มั่นคงทางการเมืองและเศรษฐกิจ
ในช่วงเวลาที่เขาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังภายใต้อดีตนายกรัฐมนตรี”บอริส จอห์นสัน ” Sunak ประกาศว่าเขาต้องการเปลี่ยนสหราชอาณาจักรให้กลายเป็นศูนย์กลาง Crypto เขาช่วยนำร่างกฎหมายบริการทางการเงินและการตลาด ซึ่งหากผ่านกฎหมายแล้ว
ก็สามารถให้อำนาจกับหน่วยงานกำกับดูแลในท้องถิ่นในวงกว้างเหนืออุตสาหกรรม crypto เริ่มต้นด้วยการนำ crypt oที่เน้นสินทรัพย์ เช่น เหรียญ stablecoins มาสู่ขอบเขตของระเบียบการชำระเงิน ภายใต้การนำของเขา ผู้ผลิตเหรียญกษาปณ์ของประเทศคือโรงกษาปณ์ Royal Mint ได้รับมอบหมายให้สร้าง คอลเล็กชัน โทเค็นที่ไม่สามารถ เปลี่ยนได้ (NFT) ซึ่งยังไม่บรรลุผล
รัฐบาลของ Truss ได้แสดงความมุ่งมั่นต่อแผนการเข้ารหัสลับของ Sunak แต่การลาออกของเธอขู่ว่าจะเขย่าสิ่งต่าง ๆ อีกครั้ง อุตสาหกรรมการเข้ารหัสลับในท้องถิ่นซึ่งเคยติดต่อกับ Sunak เกี่ยวกับนโยบายการเข้ารหัสลับระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนกรานที่จะต้อนรับการแต่งตั้งของเขาในฐานะผู้นำของรัฐบาล
หลังจากประกาศแต่งตั้ง Sunak แล้ว Adam Jackson ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายของ Innovate Finance ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของสหราชอาณาจักรที่สนับสนุนคริปโต (crypto) เรียกอดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลังว่าเป็น “แชมป์ของ fintech”
“มันเป็นผลดีต่อคริปโตและเศรษฐกิจทั่วไป” เอียน เทย์เลอร์ ผู้อำนวยการกลุ่มล็อบบี้อุตสาหกรรม CryptoUK กล่าวกับ CoinDesk ผ่าน WhatsApp
นายกฯ อินเดีย Modi แสดงความยินดีกับ Rishi Sunak ที่ได้รับตำแหน่งนายกฯ อังกฤษคนแรก ที่มีเชื้อสายอินเดีย Rishi Sunak เป็นนายกรัฐมนตรีอังกฤษคนต่อไปนับเป็นคนแรกที่เป็นนายกฯผิวสี เชื้อสายอินเดียคนแรก
โฆษณา