25 ต.ค. 2022 เวลา 06:12 • ยานยนต์
ติดตามการทุ่มงบประมาณของบริษัทโตโยต้าในการผลิตแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า
โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ประกาศใช้เงินลงทุนมูลค่า 5,600 ล้านดอลลาร์ ในประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา เพื่อผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าตามปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าการเริ่มผลิตแบตเตอรี่ระหว่างปี 2567-2569
ซึ่งการลงทุนดังกล่าว เพื่อให้โตโยต้าสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายทั้งในด้านระบบส่งกำลังที่มีตัวเลือกให้มากที่สุด และตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายในทุกประเทศและภูมิภาคต่าง ๆ
การลงทุนดังกล่าวนี้ โตโยต้าจะเพิ่มกำลังการผลิตแบตเตอรี่รวมในญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกาสูงสุด 40 กิกะวัตต์ (GWh) โดยมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันและลงทุนในการฝึกอบรมบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการผลิตแบตเตอรี่ ซึ่งการลงทุนจะแบ่งออกเป็น การลงทุนใหม่ใน Toyota Battery Manufacturing, North Carolina เพื่อเพิ่มการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ มูลค่าราว 2,500 ล้านดอลลาร์
และส่วนที่เหลือคือการลงทุนใหม่ในโรงงานฮิเมจิ (Himeji) ของ Prime Planet Energy & Solutions Co., Ltd. (PPES) และในโรงงานของโตโยต้า โดยโตโยต้า ตั้งใจที่จะสร้างระบบซัพพลายเชนที่สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคต่าง ๆ รวมถึงการจัดหาแบตเตอรี่รถยนต์จากพันธมิตร
ทั้งนี้ โตโยต้าเชื่อว่ามีทางเลือกมากกว่าหนึ่งทางในการทำให้ไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) นอกจากนี้ ยังเชื่อด้วยว่าวิธีการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้มากที่สุดและเร็วที่สุด ในขณะที่ปกป้องชีวิตความเป็นอยู่ของลูกค้านั้นแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับประเทศและภูมิภาค
ด้วยความคิดเช่นนี้ โตโยต้าจะพยายามทุกวิถีทางในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายในทุกประเทศและภูมิภาคอย่างยืดหยุ่น โดยนำเสนอระบบส่งกำลังที่หลากหลายและมอบทางเลือกให้มากที่สุด
ที่มา
:: ติดตาม GRID by PEA ผ่านช่องทางอื่นๆ ได้ที่ ::
Website : www.gridmag.co
#GridByPEA #รถไฟฟ้า #แบตเตอรี่
ติดตาม GRID by PEA สาระนวัตกรรม เพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา