26 ต.ค. 2022 เวลา 02:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
ถึงเวลาปรับพอร์ต RMF และ SSF สู้ศึกเงินเฟ้อ ด้วยหุ้นกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน
ใกล้จะเข้าสู่ช่วงสิ้นปีแล้ว
เชื่อว่าใครที่มีรายได้ถึงเกณฑ์ที่ต้องเสียภาษี ก็คงต้องเริ่มทยอยคัดเลือกกองทุนที่ถูกใจเข้าพอร์ตลงทุนกันบ้างแล้ว
แต่จะให้ซื้อกองทุนเพื่อลดหย่อนภาษีเพียงอย่างเดียว ก็คงจะไม่ใช่คำตอบที่เหมาะสมนัก
เพราะยุคนี้เราต้องเลือกแบบสมาร์ตที่ได้ถึง 2 ต่อ ทั้งลดหย่อนภาษี และต้องมีโอกาสชนะเงินเฟ้อได้ด้วยถึงจะคุ้มค่า !
โดยเฉพาะในช่วงที่เงินเฟ้อกำลังพุ่งสูงขึ้น ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็มีแต่ธุรกิจที่ได้รับผลกระทบทั้งนั้น จะมีเพียงธุรกิจบางประเภทที่ยังคงมีโอกาสเติบโตได้ก็คือ กลุ่มโครงสร้างพื้นฐานนั่นเอง เหตุผลที่ทำให้กลุ่มโครงสร้างพื้นฐานน่าสนใจ ประกอบด้วย
- มีความจำเป็นในชีวิต
โครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น เช่น ถนน สนามบิน ไฟฟ้า ประปา โทรคมนาคม การสื่อสาร หรือสาธารณูปโภคต่าง ๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
- มีการลงทุนมากขึ้น
ในประเทศที่กำลังพัฒนาได้เริ่มมีการลงทุนทางด้านโครงสร้างพื้นฐานมากขึ้น เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในประเทศ พร้อมรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจในอนาคต ส่วนประเทศที่พัฒนาแล้ว จะเน้นลงทุนเพื่อซ่อมแซม และปรับปรุงโครงการเดิม รวมถึงมองหาพลังงานทางเลือกเพิ่มขึ้น
- ตอบโจทย์ความต้องการรอบด้าน
ช่วงที่ผ่านมา เราจะเห็นว่าได้เกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานขึ้นทั่วโลก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของประชากร เทคโนโลยี และเมกะเทรนด์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เช่น ระบบเครือข่าย 5G รถยนต์ไฟฟ้า หรือหุ่นยนต์
- สู้กับเงินเฟ้อได้
เหล่าโครงสร้างพื้นฐานถือเป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิต และเมื่อต้นทุนของสิ่งเหล่านี้ปรับเพิ่มสูงขึ้น ราคาขายก็จะขึ้นตามไปด้วย ทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานยังคงได้กำไรอยู่ สามารถสู้กับสถานการณ์เงินเฟ้อได้
ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ BBLAM จึงขอเสนอ 2 กองทุนลดหย่อนภาษี ที่ลงทุนในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน เหมาะกับการสู้ศึกเงินเฟ้อในครั้งนี้ คือ B-GLOB-INFRARMF และ B-GLOB-INFRASSF
โดยทั้ง 2 กองทุนนี้ มี Legg Mason ClearBridge Global Infrastructure Income Fund เป็นกองทุนหลัก มีเป้าหมายเอาชนะเงินเฟ้อเฉลี่ยของประเทศในกลุ่ม G7 หรือกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำของโลก ในระดับ +5.5% จึงทำให้เรามั่นใจได้ว่า กองทุนนี้จะสามารถบริหารความเสี่ยงจากเงินเฟ้อได้
สำหรับใครที่ต้องการลงทุน เพื่อสู้ศึกเงินเฟ้อในระยะยาว พร้อมทั้งลดหย่อนภาษีไปในตัว ก็อย่าลืมเลือกกองทุนทั้ง SSF และ RMF ของ BBLAM เข้าไปไว้ในพอร์ตการลงทุนด้วย
หากสนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
- B-GLOB-INFRARMF : https://bit.ly/3SZlFY6
- B-GLOB-INFRASSF : https://bit.ly/3ROyi7a
คำเตือน: การลงทุนมิใช่การฝากเงินและมีความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนอาจไม่ได้รับเงินลงทุนคืนเต็มจำนวนเมื่อไถ่ถอน (ไม่คุ้มครองเงินต้น) / ผู้ลงทุนต้องศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า ข้อมูลสำคัญ นโยบายการลงทุน เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง
และสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ระบุในคู่มือการลงทุนในกองทุน RMF/SSF ก่อนการตัดสินใจลงทุน / กองทุนที่มีการลงทุนในต่างประเทศ มิได้มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมด ทั้งนี้ อยู่ในดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ดังนั้น ผู้ลงทุนอาจขาดทุนหรือได้กำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในกองทุนดังกล่าว หรืออาจได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้
โฆษณา