26 ต.ค. 2022 เวลา 11:05 • หนังสือ
หากคุณอยากเติมเต็มความปราถนา ร้านขนมแห่งนี้ยินดีต้อนรับคุณ
หลังจากที่รีวิวหนังสือเล่มล่าสุดไป เราก็ได้หายไปนานเป็นปีเลย วันนี้เลยตัดสินใจที่จะมารีวิวหนังสือที่ชื่อว่า เซนิเทนโด ร้านลึกลับกับขนมวิเศษ ตอนโชคชะตาที่คุณเลือกเอง
จะว่าไปหากทุกคนจำได้ว่าเรามีหนังสือเล่มหนึ่งที่เคยได้รีวิวไปแล้วนั่นคือหนังสือที่ชื่อว่า ศูนย์รับฝากความเสียใจ เราว่าหนังสือ 2 เล่มนี้มีความคล้ายกัน นั่นคือเป็นร้านที่จะทำให้ทุกคนสมความปราถนา ในแง่ที่ว่า
  • ศูนย์รับฝากความเสียใจ จะทำให้ลูกค้าสมหวังในเรื่องอดีต ในสิ่งที่ยังติดค้างอยู่กับใครบางคน
  • ร้านเซนิเทนโด จะทำให้ลูกค้าสมหวังในความปราถนาของตัวเอง ไม่ว่าความปราถนานั้นจะดีหรือไม่ดีก็ตาม
สรุปคือทั้ง 2 ร้านนี้ต่างก็มุ่งหวังให้ทุกคนสมความปราถนานั่นเอง
✨️แต่ทีนี้เราจะมาพูดถึงหนังสือเล่มล่าสุดกัน✨️
ด้วยความที่เป็นหนังสือที่หน้าปกสีสันสวยงาม หนังสือก็ไม่หนามาก จึงทำให้อ่านภายใน 2 วันก็จบ นอกจากจะมีตัวหนังสือแล้ว ก็จะมีภาพประกอบอีกด้วย
และที่คั่นหนังสือคือน่ารักมาก 😍
✨️ตัวละครแต่ละตอนไม่มีความเกี่ยวข้องกันนะ✨️
หนังสือเล่มนี้ มีทั้งหมด 6 ตอน เป็นปราถนาของคน 6 คน 👇👇👇
1. ขนมปังโรลจอมโจร
2. เครื่องมือคุณหมอลูกอมโซดา
3. ข้าวเกรียบจิ้งจอก
4. ขนมเพลินเพลง
5. ไพ่แก้แค้น
6. ชาต้อนรับ
ทีนี้เราจะมาเล่าเรื่องย่อของแต่ละตอนกันแบบคร่าวๆ ไม่สปอยล์ ไม่เล่าเหตุการณ์ตอนที่ได้รับโชคชะตา และไม่เล่าตอนจบของแต่ละตอนนะ เผื่อมีคนสนใจอยากซื้อมาอ่าน
✨️ขนมปังโรลจอมโจร
เป็นเรื่องของฮิเดะโมโตะ โจรกระจอกคนหนึ่ง เขาได้วิ่งหนีตำรวจ ในความคิดของเขา เขาใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นโจรที่ยอดเยี่ยมอย่างจอมโจรลูแปง ที่ไม่มีตำรวจคนไหนจับได้ ในระหว่างที่วิ่งหนีตำรวจนั้น เขาได้ไปเจอกับร้านลึกลับแห่งหนึ่ง นั่นคือร้านขนมที่ชื่อว่าเซนิเทนโด โผล่ขึ้นมาในซอยลึกลับ เขาจึงได้ไปดูขนมในร้านนั้น และเจอกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่าเบนิโกะ เธอได้แนะนำขนมปังโรลจอมโจรให้แก่เขา และยังบอกทิ้งท้ายว่าเรื่องเล่นก็ขอให้ทำแต่พอดี เพราะโลกนี้ยังมีคนที่โชคดีกว่าคุณลูกค้าเสียอีก
✨️เครื่องมือคุณหมอลูกอมโซดา
จิซาโตะมีคุณแม่ที่กำลังป่วยด้วยอาการปวดหัวอย่างรุนแรง เธอจึงรีบวิ่งออกไปซื้อยา ในใจของเธอหวังอยากให้คุณแม่หายป่วย และความปราถนาของเธอคือเมื่อโตขึ้นอยากเป็นหมอ เพื่อช่วยเหลือผู้คน แต่แล้วเธอก็ได้ไปพบกับร้านขนมแห่งหนึ่งนั่นคือร้านเซนิเทนโด เธอจึงเดินเข้าไป และไปพบกับเบนิโกะ เบนิโกะจึงได้มอบเครื่องมือคุณหมอลูกอมโซดา และเมื่อไหร่ก็ตามที่เธอใส่แว่นตาคุณหมอ ก็จะมีเสียงคุณหมอคอยกำกับว่าจิซาโตะว่าจะต้องรักษาอาการป่วยอย่างไร
✨️ข้าวเกรียบจิ้งจอก
ซานาเอะสาวน้อยที่ชอบดูดวงเป็นชีวิตจิตใจ และในคืนหนึ่งเธอก็ได้เจอกับร้านเซนิเทนโด และเจอกับเบนิโกะ เธอได้มอบข้าวเกรียบจิ้งจอกที่จะทำให้ความปราถนาของซานาเอะเป็นจริงนั่นคือการกลายเป็นคนที่สามารถรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าได้ โดยหลักการทำงานของมันก็คือเมื่อไหร่ก็ตามที่ซานาเอะกินข้าวเกรียบหมด ก็จะมีที่ห้อยกระเป๋าเซียมซีที่จะสามารถทำนายอนาคตได้แม่นยำ เพียงแค่เธออธิฐานและตั้งคำถาม เจ้าที่ห้อยกระเป๋าเซียมซีก็จะเผยคำตอบออกมา
✨️ขนมเพลินเพลง
ฮิบิกิ เด็กชายที่เรียนเปียโนทุกวัน แต่เขากลับไม่อยากไปเรียนเปียโนเลย ทันใดนั้นเขาก็ได้พบกับเบนิโกะที่โรงเรียนดนตรี และเธอก็ได้มอบขนมเพลินเพลง ซึ่งเป็นขนมที่ไม่ว่าใครที่ได้กินเข้าไปแล้วจะมีความสามารถในการเล่นดนตรี เรียกได้ว่าจะกลายเป็นคนที่มีพรสวรรค์ทางด้านดนตรีโดยที่แทบไม่ต้องฝึกซ้อมเลย
✨️ไพ่แก้แค้น
ไดกิได้รับการจ้างจากคิตะจิมะ ให้ช่วยตามสืบเบนิโกะ เขาได้พบกับเบนิโกะที่กำลังยุ่งอยู่กับตู้ของเล่นหยอดเหรียญของร้าน แต่เขาก็คลาดกันกับเธอ
คิตะจิมะได้โทรมาถามสถานการณ์ว่าเรื่องที่ตามสืบเป็นอย่างไร แต่ไดกิกลับโดนคิตะจิมะด่า ไดกิโกรธมาก และเขาก็รู้สึกว่าตู้ของเล่นหยอดเหรียญมีอะไรบางอย่างดึงดูดเขา เขาจึงได้หยอดเหรียญและเปิดแคปซูลออกมา นั่นคือไพ่เม็งโกะ ด้วยความที่เขายังจำวิธีเล่นมันได้ จึงไม่ยากนักสำหรับเขา
แต่ไพ่นี้มีความพิเศษนั่นคือเมื่อเราอยากให้ใครบางคนสำนึกในสิ่งที่คนนั้นทำกับเรา ให้เขียนชื่อของคนที่อยากเอาคืนลงบนไพ่สีขาว แล้วใช้รูปไพ่ปีศาจตบให้พลิกคว่ำ เพียงเท่านี้ก็แก้แค้นได้สำเร็จ!!
✨️ชาต้อนรับ
มิโดริ หญิงสาวโสดแสนเหงา เธอมักจะคิดว่าถ้ามีใครมาเติมเต็มให้กับชีวิตของเธอบ้างก็ดี ดังนั้นวิธีคลายเหงาของเธอคือการออกไปช๊อปปิ้งข้างนอกเพื่อคลายความเหงา ซึ่งมันก็ช่วยเธอได้ดีในระดับหนึ่ง เมื่อเธอซื้อของเสร็จแล้ว เธอก็ได้เข้าไปที่ร้านเค้กร้านหนึ่งชื่อว่า แวร์เด ซึ่งเป็นร้านเค้กร้านโปรดของเธอ และเธอได้พบกับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นของเธอชื่อยามะโมโตะ อากิระ เธอไม่ชอบเขามาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก
เมื่อเธอกลับมาถึงบ้านกลับพบว่าไม่ได้ซื้อใบชา เธอจึงต้องออกไปข้างนอกอีกครั้ง และได้พบกับร้านเซนิเท็นโด และเบนิโกะได้มอบชาต้อนรับให้กับเธอ โดยชานี้มีความพิเศษคือเมื่อได้ชงดื่มจะมีคนมาปรากฏกายให้เห็นตรงหน้า และคอยอยู่เป็นเพื่อนเบนิโกะจนกว่าชาในกาหมด
โดยขนมในร้านแห่งนี้จะเขียนคำเตือนทุกครั้งอย่างตอนของข้าวเกรียบจิ้งจอกจะบอกว่า
ที่ห้อยกระเป๋าเซียมซีเป็นเครื่องมือทำนายของเทพจิ้งจอก มีผู้ที่รับประทานขนมชนิดนี้เท่านั้นที่จะใช้มันได้ การขอคำแนะนำจากเทพจิ้งจอก แล้วไม่ปฏิบัติตามถือเป็นเรื่องเสียมารยาท หาดขัดขืนจะโดนเทพจิ้งจอกลงทันฑ์
ชาต้อนรับ
ชาถ้วยสุดท้ายมาพร้อมเวทมนต์แห่งการพบพานอันแรงกล้า บางทีคุณอาจเชื้อเชิญเนื้อคู่ของคุณมาก็เป็นได้ คุณจะสมหวังกับเนื้อคู่ของคุณหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความกล้าที่จะลงมือทำของคุณ
พออ่านเรื่องนี้จบกลับพบว่าโชคชะตาที่ตัวละครทั้ง 6 คนได้รับ มันมี 2 ด้านเสมอ ถ้าเราใช้มันอย่างถูกต้อง ใช้ในทางที่ไม่ดี ไม่ปฏิบัติตาม ใช้อย่างประมาทก็จะทำให้เกิดภัยตามมาได้ และถ้าเราใช้ในทางที่ดี ผลที่ได้มาจะตอบแทนเราอย่างสวยงาม
แล้วคุณล่ะถ้าได้รับขนมเหล่านี้ คุณจะทำให้ความปราถนาหรือโชคชะตาของคุณสำเร็จในทางที่ดี หรือจะใช้มันเพื่อทำร้ายตัวเองและคนรอบข้าง
ร้านเซนิเท็นโดแห่งนี้จะทำให้ความปราถนาของคุณลูกค้าผู้โชคดีเป็นจริง
เซนิเทนโด ร้านลึกลับกับขนมวิเศษ ตอนโชคชะตาที่คุณเลือกเอง
นักเขียน : Hiroshima Reiko
ภาพ : jyajya
แปล : วิธารณี จงสถิตย์วัฒนา
✨️อ้อ เรื่องนี้มีเล่มที่ 1 ด้วยนะ ในตอนของนำโชคของเบนิโกะ✨️
โฆษณา