28 ต.ค. 2022 เวลา 03:08 • ไลฟ์สไตล์
สมัยวัยเรียน เราเคยรู้สึกแบบเดียวกับเจ้าของกระทู้ เรามีเพื่อนสนิทคนหนึ่ง นางเป็นคนเริ่มมาตีซี้เราก่อน จนสนิทกันมาก ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ต่อมามีเพื่อนอีกคนเริ่มมาตีซี้เราสองคน กลายเป็นเราสามคน และจากตรงนี้มันเริ่มมีความน้อยอกน้อยใจเล็กๆน้อยๆ ระหว่างกันเกิดขึ้น หากไม่ว่างทั้ง 3 คนมันจะลงตัว แต่หากว่าง 2 คน จะเริ่มเป็นปัญหาทันที ปัญหาที่ว่าคือ คนที่ไม่ว่างไปด้วย จะรู้สึกอึดอัด feel badly
แต่พอเรามีแฟนเป็นคนแรก เราก็ให้เวลาทั้งหมดกับแฟน ทำให้ยิ่งเกิดช่องว่างกับเพื่อนสนิททั้งสองคน
จากนั้นเราก็เติบโตขึ้น ผ่านอะไรมามากมาย จนตรึกนึกได้ว่า ทุกคนมีชีวิตเป็นของตัวเอง มีคุณค่าในตัวเอง มีเวลาและความสุขเป็นของตัวเอง เป็นหนึ่งเดียวของจักรวาลใบนี้ มีลักษณะเฉพาะเมื่อเกิดมา เราจึงไม่เคยไปหวังพึ่งพา หรือยึดติดความรู้สึกทางใจกับใครอีก
2
ให้เวลากับตัวเอง ดูแลตัวเอง หาความสุขเล็กๆน้อยให้ตัวเอง โดยไม่เปรียบเทียบกับใคร ไม่ยึดติดกับใคร แล้วคุณจะเป็นอิสระทุกอย่าง ไม่ว่าจะอิสระทางกาย ใจ รวมไปถึงการเงิน....
โฆษณา