28 ต.ค. 2022 เวลา 04:05 • ธุรกิจ
ทรู 𝟱𝗚 โชว์นวัตกรรมอัจฉริยะแห่งอนาคต พร้อมเปิดมุมมองศักยภาพเครือข่ายอัจฉริยะและระบบนิเวศ 𝟱𝗚 ในงาน “𝗚𝗹𝗼𝗯𝗮𝗹 𝗠𝗼𝗯𝗶𝗹𝗲 𝗕𝗿𝗼𝗮𝗱𝗯𝗮𝗻𝗱 𝗙𝗼𝗿𝘂𝗺 (𝗠𝗕𝗕𝗙) 𝟮𝟬𝟮𝟮”
𝗚𝗹𝗼𝗯𝗮𝗹 𝗠𝗼𝗯𝗶𝗹𝗲 𝗕𝗿𝗼𝗮𝗱𝗯𝗮𝗻𝗱 𝗙𝗼𝗿𝘂𝗺 (𝗠𝗕𝗕𝗙) 𝟮𝟬𝟮𝟮
ทรู 𝟱𝗚โชว์นวัตกรรมอัจฉริยะ ในงาน “𝗚𝗹𝗼𝗯𝗮𝗹 𝗠𝗼𝗯𝗶𝗹𝗲 𝗕𝗿𝗼𝗮𝗱𝗯𝗮𝗻𝗱 𝗙𝗼𝗿𝘂𝗺 (𝗠𝗕𝗕𝗙) 𝟮𝟬𝟮𝟮” จัดขึ้นโดยหัวเว่ย เพื่อแสดงศักยภาพนวัตกรรม และเทคโนโลยีในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมระดับโลก
ภายในงานยังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและโซลูชั่นแห่งอนาคตจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำของโลก สัมผัส 𝗠𝗲𝘁𝗮𝘃𝗲𝗿𝘀𝗲 𝗫𝗥 𝗦𝗵𝗼𝘄𝗰𝗮𝘀𝗲 การดูแลสุขภาพอัจฉริยะ รวมถึงการเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การใช้ศักยภาพของ 𝟱𝗚 ไปจนถึงทิศทางของเทคโนโลยีที่จะมาเปลี่ยนแปลง พัฒนาและประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมและวิถีชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันและอนาคต รวมไปถึงข้อมูลเชิงลึกในด้านเทคโนโลยีและโซลูชั่น 𝟱𝗚 ตลอดจนการคาดการณ์ทิศทางของเทคโนโลยีไร้สายในปี 2030
ในโอกาสนี้ กลุ่มทรู โดย นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมเปิดมุมมองเทคโนโลยีสุดล้ำด้วยศักยภาพเครือข่ายอัจฉริยะทรู 𝟱𝗚ในหัวข้อ “𝗛𝗶𝗴𝗵 𝗤𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝟱𝗚 𝗡𝗲𝘁𝘄𝗼𝗿𝗸 𝗥𝗼𝗹𝗹𝗼𝘂𝘁 𝗙𝗼𝗿 𝗨𝗹𝘁𝗶𝗺𝗮𝘁𝗲 𝗘𝘅𝗽𝗲𝗿𝗶𝗲𝗻𝗰𝗲” นอกจากนี้ ทรู𝟓𝐆 ยังได้ร่วมออกบูธโชว์นวัตกรรมอัจฉริยะ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อีกด้วย
ฐานพล มานะวุฒิเวช
นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมเปิดมุมมองในหัวข้อ "𝗛𝗶𝗴𝗵 𝗤𝘂𝗮𝗹𝗶𝘁𝘆 𝟱𝗚 𝗡𝗲𝘁𝘄𝗼𝗿𝗸 𝗥𝗼𝗹𝗹𝗼𝘂𝘁 𝗙𝗼𝗿 𝗨𝗹𝘁𝗶𝗺𝗮𝘁𝗲 𝗘𝘅𝗽𝗲𝗿𝗶𝗲𝗻𝗰𝗲" ว่า
"ด้วยความพร้อมด้านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 𝟱𝗚 และการให้ความสำคัญลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาสินค้าและบริการต่างๆ
กลุ่มทรู ในฐานะเทคคอมปานี ที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัล จึงไม่หยุดนิ่งที่ขยายเครือข่ายทรู 𝟱𝗚 ที่เร็วแรง ให้ครอบคลุมพื้นที่ที่มีความต้องการใช้บริการมากยิ่งขึ้นทั้ง 77 จังหวัด พร้อมทั้งสรรหานวัตกรรมที่จะสร้างมูลค่าเพิ่ม และตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมครบทุกมิติ
รวมถึงการนำดาต้ามาวิเคราะห์เพื่อให้เข้าใจลึกซึ้งถึงไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของลูกค้า นำไปสู่การพัฒนาบริการที่ตรงใจและสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ทั้งในเรื่อง การเพิ่มช่องทางการขายและจัดจำหน่ายในรูปแบบใหม่ให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกสบาย การนำเสนอสินค้าทั้งสมาร์ทโฟน แก็ดเจ็ท และสินค้า IoT ที่หลากหลายมากขึ้น รวมทั้งคอนเทนต์และสิทธิประโยชน์ต่างๆที่คัดสรรได้อย่างเฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น ตลอดจนการสร้างอีโคซิสเต็มที่ครบวงจรเพื่อเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า"
ทั้งนี้ ทรู 𝟱𝗚 ได้นำ 4 นวัตกรรมอัจฉริยะไปร่วมแสดงในงาน ดังนี้
𝟭. ยานยนต์อัจฉริยะไร้คนขับ (𝟱𝗚 𝗨𝗻𝗺𝗮𝗻𝗻𝗲𝗱 𝗩𝗲𝗵𝗶𝗰𝗹𝗲) - ขับเคลื่อนอัตโนมัติด้วยระบบ 𝗔𝗜 และทำงานจากการเชื่อมโยงกับระบบฐานข้อมูลบน 𝗖𝗹𝗼𝘂𝗱 ด้วยเครือข่ายอัจฉริยะทรู 𝟱𝗚
𝟮. หุ่นยนต์นำทางอัลปาก้า (𝗚𝘂𝗶𝗱𝗮𝗻𝗰𝗲 - 𝗔𝗹𝗽𝗮𝗰𝗮) - สามารถนำทางผู้ใช้ไปยังจุดหมายที่กำหนด เช่น ร้านกาแฟในห้างสรรพสินค้า หรือจุดอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในสนามบิน สถานีรถไฟ และอาคารสำนักงาน นอกจากนี้ อัลปาก้า ยังสามารถตรวจจับวัตถุอันตราย การกระทำที่น่าสงสัย พร้อมบันทึกภาพเคลื่อนไหว ยิ่งไปกว่านั้น ยังใช้เป็นสื่อแสดงประกาศ โฆษณาประเภทภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวได้อีกด้วย
𝟯. 𝗧𝗿𝘂𝗲𝟱𝗚 𝗠𝗲𝘁𝗮𝘃𝗲𝗿𝘀𝗲
𝟯.𝟭 𝗩𝗶𝗿𝘁𝘂𝗮𝗹 𝗦𝗽𝗮𝗰𝗲 (𝗦𝗽𝗼𝘁 𝗩𝗶𝗿𝘁𝘂𝗮𝗹) - แพลตฟอร์มเมตาเวิร์สห้องเรียนและห้องประชุม 360 Virtual space ที่จะเปลี่ยนให้การเรียนการสอนแบบกลุ่มให้สนุกสนานและสร้างสรรค์
𝟯.𝟮 𝗧𝗿𝘂𝗲 𝟱𝗚 𝗔𝗥 𝗚𝗮𝗺𝗶𝗳𝗶𝗰𝗮𝘁𝗶𝗼𝗻 & 𝗡𝗮𝘃𝗶𝗴𝗮𝘁𝗶𝗼𝗻 - เทคโนโลยี 𝗧𝗿𝘂𝗲 𝟱𝗚 𝗔𝗥 มีวิสัยทัศน์การก้าวข้ามจาก AR ขนาดเล็กไปสู่ AR สำหรับเมือง หรือ City Scale AR และเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น ประมวลผลด้วย AI ผ่านฐานข้อมูลด้วยสัญญาณ True 5G ทำให้สามารถระบุตำแหน่งของผู้ใช้งาน AR ได้อย่างแม่นยำกว่า GPS ถึง 5 เท่า
𝟰. 𝗛𝗲𝗮𝗹𝘁𝗵 𝗭𝗼𝗻𝗲 : 𝗨𝗹𝘁𝗿𝗮𝘀𝗼𝘂𝗻𝗱, 𝗧𝘆𝘁𝗼𝗰𝗮𝗿𝗲, 𝗦𝗺𝗮𝗿𝘁 𝗧𝗲𝗹𝗲𝗺𝗲𝗱
𝟰.𝟭 𝗧𝗿𝘂𝗲 𝟱𝗚 𝗦𝗺𝗮𝗿𝘁 𝗧𝗲𝗹𝗲 𝘂𝗹𝘁𝗿𝗮𝘀𝗼𝘂𝗻𝗱 ระบบอัลตร้าซาวน์ทางไกลอัจฉริยะ
𝟰.𝟮 𝗧𝗿𝘂𝗲 𝟱𝗚 𝗫 𝗧𝘆𝘁𝗼 𝗖𝗮𝗿𝗲 ชุดตรวจสุขภาพเคลื่อนที่อัจฉริยะ
𝟰.𝟯 𝗧𝗿𝘂𝗲 𝟱𝗚 𝗦𝗺𝗮𝗿𝘁 𝗧𝗲𝗹𝗲𝗺𝗲𝗱 แว่นตาฉายภาพทางไกลอัจฉริยะ
ทั้งนี้ 𝗚𝗹𝗼𝗯𝗮𝗹 𝗠𝗼𝗯𝗶𝗹𝗲 𝗕𝗿𝗼𝗮𝗱𝗯𝗮𝗻𝗱 𝗙𝗼𝗿𝘂𝗺 (𝗠𝗕𝗕𝗙) จัดขึ้นโดยหัวเว่ย เป็นงานจัดแสดงศักยภาพนวัตกรรม และเทคโนโลยีในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมระดับโลก ซึ่งจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2010 โดยจัดครั้งแรกที่เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ และได้จัดแสดงมาอย่างต่อเนื่องทุกปี ในเมืองสำคัญของโลก เช่น ลอนดอน โตเกียว และเซียงไฮ้
สำหรับปีนี้เป็นครั้งที่ 13 แล้ว โดยได้จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 25-26 ตุลาคม 2565 ในรูปแบบ Hybrid Event โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรชั้นนำอย่าง MA และ GTI
โฆษณา