28 ต.ค. 2022 เวลา 08:38 • ดนตรี เพลง
ซ่อมเปียโนของโรงเรียน ซ่อมคีย์บอร์ดของโรงเรียน เป็นการใช้วัสดุอุปกรณ์อย่างคุ้มค่า ประหยัด และ ช่วยลดโลกร้อน
มีหลายโรงเรียน ที่ครูสอนดนตรี รู้คุณค่าของการใช้เครื่องดนตรี น่ายกย่องครับ โดยนำเสนองบซ่อมเครื่องดนตรี แทนที่จะเป็นการตั้งงบ ซื้อเครื่องดนตรีใหม่ เพื่อทดแทนของเก่าที่เสียไป เปียโนขนาดเล็ก หรือ คีย์บอร์ด ที่ใช้กันในโรงเรียน ซื้อมาใหม่ๆมีราคาสูงมาก การใช้งานให้ได้อย่างคุ้มค่ามากกว่า 10 ปี ต้องมีการดูแลรักษา และ ซ่อมแซม อย่าปล่อยให้เครื่องเสีย จนใช้งานไม่ได้แล้วค่อยส่งมาซ่อม
ตัวอย่าง เปียโนของโรงเรียน หรือ คีย์บอร์ดของโรงเรียน ชุดนี้มีหมายเลขทะเบียน ในปี 2554 คือ ใช้งานมาแล้ว มากกว่า 11 ปี ถือว่าคุ้มค่ามากครับ หลังจากที่ซ่อมไปแล้ว และ มีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง จะใช้งานต่อไปได้อีกยาวนานมากกว่า 5 ปีแน่นอนครับ เพราะมีการทำ การซ่อมบำรุงเครื่องเปียโนไปแล้ว
วันนี้ ร้าน บ้านของรัก ปากซอยลาดพร้าว 61 ภูมิใจ และ ยกย่องครูสอนดนตรี โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ส่ง ซ่อมเปียโนของโรงเรียน หรือ ซ่อมคีย์บอร์ดของโรงเรียน เข้ามา ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกของเครื่อง จะดูเก่ามาก เราจะยินดีซ่อม และ ทำการซ่อม บำรุงรักษา เครื่องขึ้นมาใหม่ ให้ใช้งานได้ดีเหมือนตอนแรก ที่ซื้อเปียโนเครื่องนี้มาครับ เพื่อให้ คุณครู ประทับใจว่า คิดถูกมากเลย ที่ส่งมาซ่อม กับ ร้านครับ บ้านของรัก ปากซอยลาดพร้าว 61 แห่งนี้
การ ซ่อมเปียโนโรงเรียน และ ซ่อมคีย์บอร์ดโรงเรียน ก่อนอื่นจะทำการซ่อมบำรุงเครื่อง คือ ดูดฝุ่นทำความสะอาดภายในเครื่อง เช็ดคราบจาระบีที่เลอะออก ล้างคอนแทคจุดต่างๆ และ ตรวจซ่อมตามอาการเสีย ตามรูปด้านล่าง ถึงแม้ฝุ่นเยอะหนาแน่นมาก ใช้เครื่องดูดฝุ่นดีๆ ก็ดูดออกหมดได้ครับ
การดูดฝุ่น ต้องพิถีพิถันอย่างมาก ใช้เครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็ก ที่ดูดได้แรง เข้าได้ทุกซอกทุกมุม และ แปลงที่ขนยาวที่สุด คอยปัดฝุ่นที่ติดแน่น ถ้าปัด และ ดูดได้ไม่ดี อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดเล็ก ที่เชื่อมต่ออยู่บนแผงวงจร อาจถูกดูดหายเข้าไปในเครื่องดูดฝุ่น ทำให้ เปียโนโรงเรียน หรือ คีย์บอร์ดโรงเรียน เสียหายหนักกว่าเดิมครับ
การส่งซ่อมเปียโนไฟฟ้า จำเป็นต้องเลือกร้านซ่อมเปียโน ที่มีคุณภาพ มีช่างซ่อมเปียโน ที่มีประสบการณ์ และ ความชำนาญในการซ่อม เพราะช่างที่ไม่มีประสบการณ์ และ ความรู้ในเรื่องการทำงานของวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ของเปียโนไฟฟ้า อาจทำให้เปียโนของคุณ เสียหายเพิ่มมากขึ้น จนไม่สามารถซ่อมได้ เปียโนที่ผ่านการซ่อม อย่างไม่มีคุณภาพมาแล้ว จะทำให้เครื่องบอบช้ำ หากมีการลองถอด ทดสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆในวงจร อาจทำให้ลายวงจรที่มีขนาดเล็กมากฉีกขาดได้
เรียนรู้ข้อมูลเทคนิค วิธีการบำรุงรักษา เปียโนไฟฟ้า ได้ที่ เพจ Facebook ด้านล่างครับ
ร้าน บ้านของรัก ปากซอยลาดพร้าว 61 มีห้องปฏิบัติการ ตรวจวิเคราะห์ และซ่อมแผงวงจร มีเครื่องมือวัดเพื่อตรวจซ่อมเปียโนที่ทันสมัย มีโต๊ะปฏิบัติการซ่อมหลายโต๊ะ เพื่อความรวดเร็วในการตรวจวัดวงจรซ่อม จะได้ไม่ต้องประกอบเครื่องกลับ ในระหว่างช่วงที่รออะไหล่ส่งมา
ห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์ และ ซ่อมแผงวงจร
โต๊ะปฏิบัติการซ่อม จำนวนหลายชุด
คุณ วิรัช หุตางกูร ช่างซ่อมเปียโน อาการเกี่ยวกับ คีย์ เช่น ซ่อมชุดคีย์จม คีย์ฝืด แท่นคีย์แตกร้าว ฯลฯ
โต๊ะปฏิบัติงานซ่อม ที่มีชั้นเก็บเครื่องมือซ่อมแต่ละโต๊ะ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการตรวจซ่อม
คุณ อนิรุทธ หุตางกูร ช่างซ่อมเปียโน ที่สามารถซ่อมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์ได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนแผงวงจรทั้งชุด
โฆษณา