28 ต.ค. 2022 เวลา 09:58 • ข่าวรอบโลก
ผมขอเรียนตามตรงว่า ผมเองก็มีคำถามนี้ในใจอยู่เหมือนกัน
1
และผมก็ค้นพบว่า เมื่อคืนนี้ขณะที่ผมยืนล้างจานอยู่และเปิดทีวีฟังข่าวจากช่อง The Nation
1
ซึ่งในข่าวมีการอธิบายการกระทำของคุณ Musk ตามที่ผมเข้าใจคือ
1
การที่คุณ Musk นำอ่างล้างมือหรือ “Sink” ในภาษาอังกฤษ (ผมเข้าใจว่า Sink ในที่นี้เป็น US English, ถ้าเป็น British English อาจใช้ Basin) เข้าไปใน Headquarter ของ “นกน้อยสีฟ้า” เป็นการกระทำเชิง “สัญลักษณ์”
ที่หมายถึง
1
“Sink In”
2
ที่แปลว่า
“...be fully understood or realized.”
นั่นคือ deal การเข้าซื้อกิจการของ “นกน้อยสีฟ้า” โดยคุณ Musk น่าจะเข้าใกล้ความจริงแล้ว!
1
หลังๆมานี่ผมเห็นคุณ Musk แกดูอารมณ์ดียิ้มแย้มแจ่มใสสมกับเป็นอภิมหาเศรษฐีจริงๆ ถึงผมจะยังมีทรัพย์สินมากไม่เท่ากับแก ผมก็รู้สึกดีที่เห็นแกยิ้มแย้ม เพราะคนในสังคมตะวันตกนั้น “ยิ้มยาก” เอาเรื่อง
2
ต่างจากคนบ้านเราที่ถึงแม้จะมีฐานะยากจน ถูกคนรวยบอกว่ารักและอยากเป็นปากเป็นเสียงให้
1
แต่สุดท้ายคนรวยเหล่านั้นหักหลังแล้วทอดทิ้ง
จนมีคนจนบางส่วนต้องอดมื้อกินมื้อ แต่ก็ยังยิ้มสู้ได้!
1
โฆษณา