28 ต.ค. 2022 เวลา 10:21 • ท่องเที่ยว
เกาะมาฟุชิ มัลดีฟส์ เราสามารถเดินจากชายหาดชอไดฟ์ได้เลย ภาษาคนดำน้ำเราจะเรียกว่าShore divingคือไม่โดดตูมจากเรือแต่เราจะสวมหน้ากากเดินแบกฟิน(ตีนกบสำหรับฟรีไดฟ์)ลงไป ลอยตัวเมื่อถึงระยะเหมาะสม แล้วค่อยสวมฟินทีละข้าง ดูเหมือนง่ายแต่ต้องใช้ทักษะระดับหนึ่ง
..
ตำแหน่งที่ผมจะไปชอไดฟ์คือฝั่งตรงข้ามหาดบิกินี(หาดที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวใส่บิกีนีได้) หาดอยู่พิกัดรร.ซันไรส์เป็นแนวปะการังซึ่งแรกๆก็ไม่รู้ ไม่คิดว่ามี แต่สังเกตลุงคนหนึ่งกำลังสอนการใช้หน้ากากกับนักท่องเที่ยว ผมเลยไปชอไดฟ์ข้างๆแก การฟรีไดฟ์ปกติต้องมีบัดดี้เสมอหากถ้าเกิดอันตรายมีคนได้ช่วยทันเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงระดับต้นๆ นอกจากการสังเกตทิศทางลม น้ำขึ้นน้ำลง แรงคลื่น รวมถึงการมองเห็นได้ในระยะไกลขณะดำน้ำ
..
วันนี้ผมเจอแขกตัวพิเศษ ลึกลงไปประมาณ3เมตร แรกๆคิดว่าเต่าแต่โผล่หัวมายาวมาก อ้าปากกว้าง ไม่ใช่แระ ไม่กล้าเข้าใกล้ วนดูอยู่นาน พอดีตาลุงมาแจม แกก็มุดไปถ่าย แกก็บอกว่าเป็นปลาไหลมอร์เร่ย์ยักษ์
Wow...มันใหญ่มากๆๆๆๆ ปกติน้องจะรักสงบ หากินกลางคืน และที่น้องอ้าปากพะงาบๆ ไม่ใช่ขู่แต่แกต้องปั๊มน้ำเข้าไปในเหงือกเพื่อการหายใจ ทั้งหน้าตาดุดันเหมือนเอเลี่ยน ลำตัวเท่าขาเล้ยยย แค่นี้ก็ไม่กล้าแล้วเด้อ
.. เขาว่าไม่ดุร้ายแต่กินทุกอย่างเรียบแม้ฉลามก็ไม่เว้นด้วยกรามสองชุดที่น้องมี กรามฟันด้านนอกฟันคมกริ๊บ กับกรามด้านในลำคอกัดด้วยดึงเข้าคอด้วย...กรึ๊บๆ..สยองมั้ยล่าาาาา...
..
นายก้าวเล็ก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา