28 ต.ค. 2022 เวลา 12:33 • ดนตรี เพลง
มีหลายเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกทึ่งครับ อย่างเพลงชู้แต่เธอไม่รอบนี่เล่นคำผวนน่ารักมาก ดนตรีแปลก ๆ อย่าปู่จ๋านผมก็ว่ากล้าหาญแหวกแนวดี บางเพลงก็ฟังแล้วฮึกเหิมดีอย่างเพลงทีมแม่ แพ้ไม่เป็น ฟังแล้วก็นึกถึงแม่ตอนสาว ๆ เลี้ยงเราคงทุลักทุเลนัก ถ้าเป็นแก้วเสียงผมก็ชอบวิโอเล็ตมาก
ทั้งสมัยก่อน สมัยนี้ และสมัยหน้า เพลงมันก็มีทั้งที่ตั้งใจทำ และเพลงที่ทำแบบลวก ๆ ที่เรียกว่าเพลงสมัยก่อนก็ใช่ว่ามันจะดีทุกเพลงเสียหน่อย
เพลงที่ดีไม่พอมันก็เหลือมาไม่ถึงสมัยนี้ เพลงสมัยนี้ถ้าดีพอมันก็จะกลายเป็นเพลงที่ดีจากสมัยก่อนของอนาคตต่อไป
บางเพลงยุคนึงว่าไม่ดี แต่กลับพิสูจน์ตัวเองผ่านกาลเวลามาได้ บางเพลงขายดีมากในช่วงของมัน แต่วันนี้กลับหาคนจำเนื้อร้องนอกจากท่อนฮุคไม่ได้ บางทีศิลปินคนเดียวกันก็ผลิตได้ทั้งงานชั้นเลิศ และงานชั้นเลว ขึ้นอยู่กับจังหวะชีวิตด้วยมันไม่มีอะไรแน่นอนหรอก
เวลาเราได้ยินเสียง หูเราแยกปีที่ผลิตดนตรีไม่ได้หรอก อย่าไปสนใจว่ามันเป็นสมัยก่อนหรือสมัยนี้เลย ชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็ไม่ชอบ มีให้เลือกฟังอีกเยอะ
โฆษณา