28 ต.ค. 2022 เวลา 12:41 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
หนังฟีลกู้ดแน่นะวิ…😯
20th Century Girl (version เม้ามอย สปอยเนื้อเรื่องแบบกรุบกริบ)
ที่มารูปภาพ : Netflix
ช่วงนี้หนังที่เป็นที่พูดถึงมากๆใน Netflix นั่นคือ 20th Century Girl ที่เพิ่งลง Netflix เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายที่ชื่นชมความน่ารักของนักแสดง และฝ่ายที่อินจนมูฟออนไม่ไหว แอดก็ไม่พลาดที่จะไปรับชมแล้วถ่ายทอดความรู้สึกให้ทุกๆคนได้อ่านกัน
ส่วนตัวแอด ชอบหนังเรื่องนี้ใน 4 มิติด้วยกัน
1. บรรยากาศแห่งยุค 90s ⏳
ด้วยความที่หนังดำเนินในปี ค.ศ. 1999 ทำให้การแต่งตัว ไลฟ์สไตล์ การติดต่อสื่อสารก็จะมีความสมัยเก่า วินเทจ และหวนให้คิดถึงบรรยากาศเดิมๆได้ ไม่ว่าจะเป็นร้านให้เช่าวิดีโอ (ซึ่งปัจจุบันคงเห็นได้ยากแล้ว…) หรือการติดต่อกันทางเพจเจอร์ ซึ่งแอดคิดว่าทางผู้จัดถ่ายทอดส่วนนี้ได้ดี สามารถทำให้เด็กยุคนี้เข้าใจถึงวิถีชีวิตสมัยก่อน และอินไปกับหนังได้อย่างไม่ขัดเลย
เครื่องเพจเจอร์ที่สมัยนี้ ยากที่จะหาดูได้แล้ว
2. นักแสดงสามารถถ่ายทอดบทบาทออกมาได้อย่างลึกซึ้ง
ที่มารูปภาพ :  Instagram @you_r_love
แอดขอชื่นชมทีมงาน เพราะตัวละครทุกคน เล่นเข้ากับบทบาทมากๆ ตัวดำเนินเรื่องหลัก คือ
- คิมยูจอง (นาโบรา) มีความแข็งแรง ซ่า แก่น ไร้เดียงสา ซึ่งบทเหมาะกับคิมยูจองมากๆ เพราะเธอมีภาพลักษณ์ที่น่ารักสมวัย และมีผลงานการแสดงมากมาย ทำให้มีประสบการณ์ไม่แพ้นักแสดงรุ่นใหญ่เลยทีเดียว
- บยอนอูซอก (พุงอุนโฮ) พระเอกยืนหนึ่งของเรื่อง ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูเป็นผู้ชายอบอุ่น นิสัยดี รูปร่างสูงโปร่ง ถ้าเราเป็นเพื่อนก็ไม่แปลกใจที่จะหวั่นไหวและหลงรัก
- พัคจองอู (แบคฮยอนจิน) รับบทเป็นหนุ่มฮอต มีสาวๆตามชอบ จึงทำให้หลงตัวเองอยู่บ้าง แต่บอกได้เลยว่าแบคฮยอนจินก็สร้างสีสันให้กับหนังเรื่องนี้อย่างมาก แถมตกเพื่อนแอดหลายๆคนให้ไปติดตามกันต่อนอกจออีกด้วย
- โรยุนซอ (ยอนดู) เพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กของนาโบรา คอยช่วยเหลือกันทุกเรื่อง เป็นหูเป็นตาให้กันและกันตลอด ทำให้เราได้ย้อนนึกถึงมิตรภาพสมัยวัยเรียนกันเลยทีเดียว
3. ได้ข้อคิดอะไรหลายๆอย่าง
เมื่อดูหนังจบ ก็ทำให้ฉุกคิดว่า เราต้องซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกตัวเอง และซื่อสัตย์ในทุกความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นกับเพื่อน หรือคนรักก็ตาม เพราะเราไม่สามารถย้อนเวลามาแก้ไขสิ่งที่เกิดไปแล้วได้ หรือบางครั้ง เราอาจเสียโอกาสที่จะได้ใช้เวลาร่วมกันกับคนที่เรารักก็ได้…
4. เสน่ห์ของความรักใสๆสไตล์วัยรุ่น💖
หนังเรื่องนี้ ถ้าใครอยู่ในวัยรุ่น ก็คงจะอินมากๆ เพราะเป็นความรักวัยเรียน แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่ หนังเรื่องนี้สามารถย้อนเวลาคุณได้ เหมือนคุณได้กลับไปเป็นเด็กนักเรียน ที่ชีวิตประจำวัน ใช้ไปกับการเรียน กิน และตามส่องคนที่แอบชอบในโรงเรียน ไม่ต้องมีเรื่องเครียดให้ปวดหัว ซึ่งถือว่าเป็น 2 ชั่วโมงที่คุ้มค่ามากเลยล่ะ
เหตุผล 4 ข้อนี้ แอดคิดว่าสามารถสรุปความรู้สึกของแอดได้อย่างครอบคลุม และส่วนตัวแอดให้ 8/10 เพราะสามารถถ่ายทอดความรักในยุค 90s ได้ดี และมีหลากหลายอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็น ตลก เขินตัวบิด และดราม่า
ใครที่ดูแล้วอยากเม้ามอยยังไงก็คอมเม้นคุยกันได้นะคะ อยากคุยกับทุกคนเลย
ส่วนใครที่หลงเข้ามาอ่านแล้วยังไม่ได้ดู แอดว่าคงจะตัดสินใจได้แล้วล่ะว่าจะดูหรือไม่ดู ฮ่าๆๆๆ
ยังไงก็อย่าลืมกดติดตามเป็นกำลังใจเพื่อรับชมเนื้อหาดีๆกันต่อไปน้าา💙
โฆษณา