28 ต.ค. 2022 เวลา 12:43 • ไลฟ์สไตล์
ผมไม่คบคนที่มีเงิน
เพราะเงินของเขาไม่ใช่เงินของผม
ผมไม่ดูแคลนคนยากจน
เพราะเขาไม่ได้ขอเงินผมไปดำเนินชีวิต
ผมไม่สรรเสริญเยินยอผู้มีอำนาจ
เพราะความสะดวกที่เขาหยิบยื่นให้มันย่อมมีราคาที่ต้องจ่าย
ผมเชื่อและแคร์ก็แค่
1. คนที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกับผม
2. คนที่ฉุดให้ผมลุกขึ้นยืนตอนที่ผมล้ม
3. คนที่ไม่ทอดทิ้งผม แม้ตอนที่ผมแทบสิ้นเนื้อประดาตัว
เชื่อไหมครับ
มิตรแท้ปากไม่ค่อยหวาน แต่ที่ปากหวานมักตีสีหน้าเก่ง
ชอบผมก็คบหา ไม่ชอบผมก็เชิญไปไกลๆ
ชีวิตคนมันสั้น จะมานั่งปั้นหน้ากันทำไม?
ต่อให้ไม่รู้หนังสือ ก็ต้องดูคนเป็น.......
เครดิต : ข้อคิดจาก หลิวเต๋อหัว
#劉德華 #說人生 #感恩
Kimhant Kim
ปรัชญาชีวิต
โฆษณา