28 ต.ค. 2022 เวลา 14:13 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ดาวเทียม Space X ทั้งหมดสามารถถูกทำลายในครั้งเดียวโดยการออกแบบจากวิศวกรชาวจีน​และ
1
นักรัฐศาสตร์ชาวรัสเซีย Markov กล่าวว่า รัสเซียพร้อมยิงดาวเทียม Starlink ได้ทุกเมื่อ
ในขณะเดียวกัน นักวิชาการชี้ว่า คณะวิศวกรชาวจีนได้ศึกษาความเป็นไปได้ในการกำจัดดาวเทียม Space X ทั้งหมดโดยใช้ประจุนิวเคลียร์
โดยที่นักวิทยาศาสตร์ชาวจีนได้ออกแบบจำลองวิธีการทำลายล้างดาวเทียมทั้งหมดด้วยการระเบิดเพียงครั้งเดียวที่ระดับความสูง 80 กิโลเมตร และใช้จรวดติดหัวรบนิวเคลียร์ที่มีความจุ 10 เมกะตัน
เมื่อยิงไปแล้ว​ ระเบิดก่อให้เกิดเมฆแห่งรังสีจะลอยขึ้นสู่ระดับความสูงของดาวเทียมและทำให้ดาวเทียมหยุดทำงานด้วยรังสีแกมมาและอนุภาคบีตา และสังเกตได้ว่าดาวเทียมดวงอื่นจะไม่ได้รับผลกระทบ
ส่วน รองประธานคณะมนตรีความมั่นคงรัสเซีย Dmitry Medvedev กล่าวอวยพรแก่ Elon Musk ภายหลัง Musk เข้าครอบครอง Twitter เรียบร้อยแล้ว
ว่าขอให้โชคดีด้วยการเอาชนะอคติทางการเมืองและเผด็จการทางอุดมการณ์ บน Twitter และสุดท้ายขอให้เลิกทำธุรกิจ Starlink ในประเทศยูเครนด้วย
1
ในเวลาเดียวกัน คอนสแตนติน โวรอนต์ซอฟ ผู้บริหารระดับสูงของรัสเซีย ได้กล่าวในงานอีเวนต์อวกาศขององค์การสหประชาชาติที่ผ่านมา ว่าพวกเราเป็นกังวลเกี่ยวกับทิศทางและแนวโน้มที่เป็นอันตรายอย่างยิ่ง
ที่สหรัฐและพันธมิตรได้ใช้องค์ประกอบของโครงสร้างพื้นฐานด้านอวกาศของกิจการพลเรือน และทรัพย์สินของเอกชนที่ให้บริการเชิงพาณิชย์ มาใช้เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ทางการทหาร
ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าประเทศตะวันตกไม่ค่อยตระหนักดีว่าเรื่องเหล่านี้ โดยพื้นฐานแล้วถือเป็นการมีส่วนร่วมและเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติการทางทหารผ่านตัวแทน
และสำหรับโครงสร้างพื้นฐานทหารกึ่งพลเรือนอาจถือได้ว่าเป็นเป้าหมายที่ถูกต้องตามกฎหมายสำหรับการตอบโต้ทางทหารได้เช่นกัน
ในขณะเดียวกัน นักการทูตรัสเซียกล่าวถึง Space X ให้ระวังตัวไว้ พร้อมเตือนว่า รัสเซียถือว่า ดาวเทียมสื่อสารของ Space X เป็นเป้าหมายทางการทหารเช่นกัน
1
เนื่องมาจากชาติตะวันตกได้มีการใช้ทรัพย์สินทางอวกาศของ Space X เพื่อปฏิบัติการทางทหารต่อต้านมอสโกในยูเครน และทางที่ดีให้เลิกใช้นะ ก่อนจะสายเกินไป รู้จักดาวเทียมทหารไหม ติดตั้งอาวุธเรเซอร์อยู่นะ
2
โฆษณา