28 ต.ค. 2022 เวลา 16:19 • การศึกษา
การวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์ไม่เสียหายค่ะ ถ้าตรงนั้นมีแต่ทีมเดียวกัน ไม่มีผู้มีส่วนได้เสียในการ present งานนั้น ที่สำคัญคือตอนนั้นเราวิจารณ์ว่าอย่างไร อาจารย์ถึงบอกว่ามันเป็นการฆ่าผลงานตัวเอง ต้องแยกประเด็นก่อนนะ เราต้องรับฟังคอมเมนท์อย่างเปิดใจ อย่าเอาใจไปรองรับ เพราะเราจะรู้สึกเป็นเป้านิ่งที่ถูกกระทำ เราจะเสียใจมากกว่าเห็นทางพัฒนา
ส่วนตัวในชีวิตการทำงาน การ present งาน จะมีแต่เรื่องดีๆและทีเด็จเท่านั้นที่ได้อยู่บนเวที ส่วนข้อบกพร่องต่างๆมันอยู่ในสมุด และอยู่ในใจค่ะ เรามีหน้าที่มองหามันให้เจอแล้วแก้ไขพัฒนาให้ดีขึ้น ไม่ใช่ประจานให้ลูกค้าหรือผู้ฟังเกิดความไม่มั่นใจในตัวเรา สินค้าของเรา หรือบริษัทของเราค่ะ
ความหมายที่อยากแนะนำ คือ ถ้าเรารู้ว่างานเราไม่ดี เราผิดตั้งแต่ตอนทำแล้วค่ะ แต่เราจะผิดมากที่สุดตอนนำเสนอ เพราะเราต้องส่งงานที่ดีที่สุดสิ ถ้างานมันมีจุดบกพร่อง ศิลปะของการนำเสนอคือ ปิดมันให้เนียนที่สุดค่ะ
โฆษณา