29 ต.ค. 2022 เวลา 01:30 • สุขภาพ
15วิธี สร้างนิสัยสุขภาพจิตที่ดี เริ่มขึ้นได้ที่ตัวเราในทุกวัน
วันนี้ได้บังเอิญเปิดไปฟัง podcast เรื่อง การสร้างสุขภาพจิตที่ดี เกิดขึ้นง่าย ๆ เริ่มจากตัวเรา จึงอยากสรุป ๆ ออกมาแชร์ให้ตัวเองได้กลับมาอ่าน และมาเช็คลิสต์ดูสิว่า ทั้งหมด 15 ข้อ เราสามารถทำได้กี่ข้อ และหลังจากที่ทำแล้วจะกลับมาดูอีกครั้งว่า สุขภาพจิต ของเราดีขึ้นบ้างหรือไม่
1) เขียนความท้าทายและเป้าหมายที่จะอยากทำให้เกิดขึ้นในวันนั้น
2) ติดตามสภาวะอารมณ์ที่เกิดขึ้นภายในความคิดเรา
3) เดินเปิดโลกในที่แปลกใหม่ ๆ วันละ 30 นาที
4) มองทุกปัญหาให้กลายเป็นความท้าทาย ความสนุก
5) หาวิธีกำจัดความกังวลต่าง ๆ ก่อนเข้านอน
6) หาเวลาให้ออกกำลังกายแบบ body wieght ร่างกายจะทนกับความลำบาก
7) ให้อภัยกับตัวเองเมื่อทำอะไรไม่ได้ดั่งใจคิด
8) ควบคุมการกินที่มีผลต่อการเหวี่ยงของระดับฮอร์โมนหรืออารมณ์
9) กำจัดสิ่งที่ดึงดูดพลังงานของเราออกไปเสีย
10) อย่าพยายามที่จะเป็นใคร จงเป็นตัวของตัวเอง
11) ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในการเขียน "ขอบคุณ" สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในวันนี้
12) ควบคุมให้ร่างกายสมส่วนไม่น้ำหนักเกิน
13) ควรลุกจากที่นั่งเดิมๆ ทุกๆ 45 นาที
14) ฝึกนั่งสมาธิ ควบคุมลมหายใจ
15) หมั่นชมตัวเองไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จเพียงเล็กน้อย
วันนี้ได้บังเอิญเปิดไปฟัง podcast เรื่อง การสร้างสุขภาพจิตที่ดี เกิดขึ้นง่าย ๆ เริ่มจากตัวเรา จึงอยากสรุป ๆ ออกมาแชร์ให้ตัวเองได้กลับมาอ่าน และมาเช็คลิสต์ดูสิว่า ทั้งหมด 15 ข้อ เราสามารถทำได้กี่ข้อ และหลังจากที่ทำแล้วจะกลับมาดูอีกครั้งว่า สุขภาพจิต ของเราดีขึ้นบ้างหรือไม่
#ichita #movtivation #สุขภาพจิต #BetterEveryDay
โฆษณา