29 ต.ค. 2022 เวลา 08:22 • ไลฟ์สไตล์
“ ทุกอย่างมีเหตุผลของมันเสมอ “ จริงมั้ย?
คำนึงที่เคยได้ยินในช่วงต้องทำงานกับคนเยอะๆ สมัยทำงานชมรมประมาณ 3 ปีที่แล้ว
ใครทำอะไร เขาก็มีเหตุผลของเขาเสมอ
พี่วิชิต
คำพูดนี้ ทำให้เราไม่ไปตัดสินอะไรใคร ด้วยคำพูดหรือสิ่งที่เขาแสดงออกมา ตอนนั้น
หรือแม้แต่เหตุการณ์นั้นๆ ที่เกิดขึ้นกับเรา ซึ่งในบางครั้ง อาจจะไม่สู้ดีนัก
ในบางครั้ง อาจจะไม่ใช่ เหตุผลของฉัน ไม่ใช่เหตุผลของเธอ
แต่มันคือเหตุผลของมัน ฉันเรียกมันว่าเหตุผลของจักรวาลแล้วกัน
Saiseejaisai
วลีนึงที่ชอบ มากๆ ที่ได้มีโอกาส เรียนเรื่องเทคนิคการเพิ่มพลังบวกก็คือ
ปัญหา คือ ของขวัญ
และ
ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเพื่อเรา
ไม่ใช่ ทำไมต้องเกิดขึ้นกับเรา
พี่ปุ๊กกี้
จริงๆ เลยนะ เพราะแต่ละคน ต่างได้บทฝึกของชีวิตแตกต่างกันไป แม้แต่เหตุการณ์ เดียวกัน แต่ละคนก็จะได้บทเรียนที่ต่างกันไป นี่คือเหตุผลการจะได้เติบโตขึ้นของเราไง
บางคนชอบถามว่า ทำไมเหตุการณ์ร้ายๆ ต้องเกิดขึ้นกับเราด้วย ให้คุณรู้ไว้ว่ามันมีเหตุผลของมัน
ไม่แน่ว่าสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากสิ่งนั้น อาจกลายเป็นประโยชน์ให้กับตัวเรา หรือ ประโยชน์กับคนอีกมากมายก็ได้ ในอนาคต
โฆษณา