30 ต.ค. 2022 เวลา 01:00 • กีฬา
โคดี้ กัคโป - ดีลที่ใช่สำหรับผีแดงจริงรึเปล่า
ตอนนี้มีกระแสข่าวว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอยากได้กัคโปเข้ามาเสริมทัพในช่วงหลังจบฟุตบอลโลกในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาว เพราะปัจจุบันทีมประสบปัญหาเรื่องการทำประตู โดยแข่งไป 11 นัดยิงได้แค่ 16 ประตูเท่านั้น
สำหรับผลงานของกัคโปในซีซั่นนี้นับว่ายอดเยี่ยม ในลีคลงเล่น 11 นัด ยิงได้ 9 แอสซิสต์ 9 เป็นผู้นำดาวซัลโวและดาวแอสซิสต์ของลีค
แต่ว่าต้องไม่ลืมว่านี่คือลีคฮอลแลนด์ที่ความแข็งแกร่งของลีคยังเป็นรอง 5 ลีคใหญ่ของยุโรปอยู่พอควร ไม่มีอะไรรับประกันเลยว่าหากย้ายมาจะผลงานดีเท่าเดิมรึเปล่า
ที่นี้มาคิดวิเคราะห์ก่อนว่าควรเสริมกัคโปเข้ามาจริงๆรึเปล่าหรือควรซื้อคนอื่นเข้ามาแทน
ควรเสริมทัพ
1. เพื่มคุณภาพและประสิทธิภาพในแนวรุก
ปัจจุบันเรามีผู้เล่นเกมรุกตำแหน่งริมเส้นที่ใช้งานได้จริงๆ แค่มาร์คัส แรซฟอร์ด, เจดอน ซานโช, และแอนโทนี นอกนั้นก็ยังดาวรุ่งที่ยังฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ดังนั้นการที่ได้ปีกคุณภาพดีมาเสริมทัพย่อมดีกว่าเป็นอยู่แน่นอน
2. ถ้าเทน ฮาคอยากได้ควรซื้อให้
เคยเห็นฟอร์มการเล่นตอนลีคดัตซ์มาแล้ว ถ้าโค้ชเลือกแล้วว่าควรเอาคนนี้ก็ควรเสริมทัพให้
เหมือนกับดีลแอนโทนี
3. ยังไม่มีทีมอื่นสนใจแถมนักเตะก็มีอ่อยอยากย้าย
กัคโปเคยพูดคุยกับเทนฮาคแล้วเรื่องการย้ายทีมช่วงซัมเมอร์แต่ตอนนั้นทีมกำลังโฟกัสดีลแอนโทนีทำให้ต้องพลาดดีลนี้ไป แถมกัคโปยังสนใจมาร่วมงานกับเทนฮาคอีกด้วย หากย้อนกลับไปเจรจาอีกรอบก็คาดว่าน่าจะปิดดีลได้
4. ระเบิดเวลาที่ชื่อคริสเตียโน โรนัลโด้
แม้ว่าจะมีการเปิดอกคุยกับผู้จัดการทีมแล้ว แต่สถานะของพี่โด้ตอนนี้คือตัวสำรองของทีม ซึ่งคาดว่าช่วงตลาดหน้าหนาวอาจจะย้ายออกไป ทำให้สล็อตตำแหน่งเกมรุกว่างลง 1 ตำแหน่ง การได้ผู้เล่นเกมรุกคุณภาพมาเสริมทัพเป็นสิ่งที่ถูกต้อง
5. มาเพื่อกดดันแนวรุกในปัจจุบัน
แม้ว่าทีมจะมีปีกเป็นตัวเลือกมากมาย แต่ใครหล่ะที่มีฟอร์มการเล่นสม่ำเสมอ แรสฟอร์ดยังไม่สามารถก้าวข้ามคำว่าดาวรุ่งด้วยการตัดสินใจในพื้นที่สุดท้ายเรื่องการทำประตู , ซานโช ทุกวันนี้ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งสมัยอยู่ดอร์ทมุนด์ได้เลย , แอนโทนี ช่วงนี้ยังฟอร์มดีแต่ยังต้องดูยาวๆเรื่องความสม่ำเสมอ หากได้กัคโปเค้ามาเสริมทัพจริงๆ ย่อมทำให้มีการแข่งขันในทีมและโค้ชจะสามารถเลือกผู้เล่นที่ฟอร์มดีที่สุดลงสนาม
ไม่ควรเสริมทัพ
1. เพิ่มประสิทธิภาพการทำประตูก็ซื้อกองหน้ามาไม่ดีกว่าเหรอ
หากจำกันได้ช่วงซัมเมอร์ ทีมมีข่าวอยากได้ดาร์วิน นูนเยซ เพราะต้องการกองหน้าที่เข้ามาแบ่งเบาภาระการทำประตูของโรนัลโด้ และยิ่งตอนนี้ทีมยังไม่มีกองหน้าที่สามารถการันตี 20 ประตูต่อฤดูกาลได้ ก็ควรหากองหน้ามาน่าจะตอบโจทย์มากกว่ากัคโปที่ถนัดริมเส้น
2. มาร์ซิยาลยังเจ็บไม่เลิก
แรกเริ่มเทนฮาควางไว้เป็นกองหน้าตัวหลักให้ทีม แต่ด้วยการที่เขาเจ็บบ่อยเกินไปทำให้ขาดความต่อเนื่องให้กับทีม และส่วนตัวคิดว่านี่ไม่ใช่กองหน้าที่การันตีการทำประตูให้ทีมได้ ดังนั้นควรโฟกัสเรื่องการหากองหน้าก่อนปีก
3. ย้ายช่วงหลังฟุตบอลโลก ค่าตัวอาจจะถูกโก่งให้แพงมหาศาล
ขนาดแอนโทนีเรายังโดนโก่งค่าตัวไปถึง 100 ล้านยูโรเลย ถ้ากัคโปดันไปฟอร์มดีกับทีมชาติฮอลแลนด์ในศึกฟุตบอลที่กาตาร์ คาดว่าพีเอสวีคงโก้งค่าตัวยับ เผลอๆอาจจะสูงถึง 70-80 ล้านก็เป็นได้ หากต้องจ่ายราคานี้จริงสู้ไปซื้อกองหน้าที่การันตีการยิงประตูไม่ดีกว่าเหรอ
สำหรับดีลนี้ปัจจัยหลักอยู่ที่พี่โด้ว่าจะตัดสินใจอย่างไรหลังจบบอลโลก หากเลือกที่จะย้ายทีม ทีมต้องหากองหน้ามาเสริมทัพก่อนปีก แต่ถ้าอยู่ต่อ การได้กัคโปมาก็ทำให้มีความหลากหลายในแนวรุก หรือจะให้ดีที่สุดก็ซื้อกองหน้าและกัคโปมาเลย รับรองแฟนผีคงจะมีความสุขน่าดูชม
#gakpo #manchesterunited
โฆษณา