30 ต.ค. 2022 เวลา 03:51 • ปรัชญา
🔴 "ความเชื่อมั่นและศรัทธา" สำคัญอย่างไร
• ไม่ใช่เพียงแต่พระพุทธศาสนาเท่านั้น ที่ต้องมี ศรัทธาและความเชื่อมั่น ในเรื่องการทำงานก็เช่นกัน หากมีทั้งสองสิ่งนี้แล้ว ย่อมทำให้การงานราบรื่น ทำงานด้วยจิตใจที่มีความสุข ไม่เป็นทุกข์
• ศรัทธา คือความเชื่อ ความมั่นใจในคุณค่า ในประโยชน์ของ สิ่งที่ตนกระทำอยู่ เมื่อทำงานอะไรก็ตาม ถ้าเรามีศรัทธา เราเข้าใจ ความหมายของงานที่ทำ
• เรามีความเชื่อมั่นในคุณค่า ในประโยชน์ ของงานนั้น เราก็มีกำลังใจที่จะทำ งานการก็ก้าวหน้าไปเป็นอย่างดี ความศรัทธาและความเชื่อมั่นที่เกี่ยวกับงาน คนเรานี้สามารถมีศรัทธาได้ในระดับต่าง ๆ มากมาย แต่ศรัทธาที่ควรยืนพื้นเป็นฐานก็คือศรัทธาอันนี้ ได้แก่
• ความเชื่อ ความมั่นใจในหลักการของการมองดู รู้เข้าใจโลกและ ชีวิตนี้ตามความเป็นจริง มองสิ่งทั้งหลายตามที่มันเป็น
• เห็นได้ว่า ทุกอย่างในชีวิตนี้ จะดีงามสูงสุดก็อยู่ที่เพียงว่าเราเข้าใจความจริง ของสิ่งทั้งหลาย ปฏิบัติต่อมันให้ถูก ต้องวางใจต่อมันให้ถูกต้อง และฝึกตนพัฒนาตัวเราขึ้นไปให้รู้เข้าใจ ตระหนักในความจริงนี้อยู่เสมอ
• ถ้าถึงแค่นี้แล้วจิตใจของเราก็ สามารถมี ความสุขได้ทีนี้ถ้าเราจะทำงาน เราก็ทำงานไม่ใช่เพียงเพื่อหาเงินหาทองซึ่งเป็น เรื่องขั้นต้น แต่งานการนี้จะมีความหมายมากขึ้น
• นอกจากศรัทธาในการงานที่ทำให้ชีวิตของเรามีคุณค่ามีความหมาย และงานนั้น มีประโยชน์แล้ว เรายังมองเห็นงานทุกอย่างมีความหมายขึ้นมา
#ถ้ามีความเชื่อเป็นตัวนำทุกอย่างจะปรากฏและบังเกิด
โฆษณา