30 ต.ค. 2022 เวลา 04:10 • ความงาม
“มันสวยงาม ในธรรมชาติที่มันเป็นอยู่”
บางครั้งเราไม่อาจเซตทุกอย่าง ให้เป็นไปอย่างใจเราต้องการได้ อาจจะไม่เปะ ภาพที่ออกมา ไม่เหมือนภาพที่อยู่ในใจ
แต่ในทุกภาพมันมีความสวยงามของมันอยู่
ความไม่สมบูรณ์ ที่สวยงาม
“ยอม หยุด เย็น “ 3 คำนี้ได้มาจากโอวาทคุณครูไม่ใหญ่สอนเรื่องการปฎิบัติธรรม
เรานำมาใช้ ในเรื่องอื่นๆ ได้ด้วย
ยอม คือ ยอมรับสภาพ ในสิ่งที่มันเป็น เพราะเราจะเห็นว่า ไม่ใช่ทุกครั้งที่เราจะได้ตามสิ่งที่เราต้องการ มีเพียงบางครั้งเท่านั้น ดังนั้น ยอมรับความจริงที่มันเป็น เช่นนั้นให้ได้
เมื่อยอมได้
เราก็จะ”หยุด” หยุดความเศร้าหมอง ที่มาแทรกในใจเราได้ ไม่ว่าจะเป็น ความกังวลใจ ไม่สบายใจ ไม่พอใจ อาการหงุดหงิดต่างๆ
เมื่อเราหยุดได้ เราก็จะเย็นได้
เมื่อเราใจเย็น
เราก็จะเย็นใจ
โฆษณา