30 ต.ค. 2022 เวลา 07:34 • ความคิดเห็น
*ไม่รู้จะแนะนำยังไง เพราะไม่มีประสบการณ์ แต่ขอพิมพ์ให้กำลังใจละกันนะคะ
เด็กน้อยคนหนึ่งได้เกิดมาเป็นลูกของคุณแม่ ไม่ว่าจะตั้งใจหรือพลาดพลั้งก็ตาม เขาก็เกิดมาเป็นลูกของเราแล้ว มันย้อนกลับไปไม่ได้สิ่งที่ทำได้คือ มีสติและโฟกัสกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ณ ปัจจุบัน การมีอีกหนึ่งชีวิตที่เราจะต้องรับผิดชอบมันไม่ง่ายเลย
ใช้ความรักในความเป็นแม่ โอบอุ้มเค้าดูแลเขา ในวันที่เราเหนื่อย ในวันที่เราท้อ ก็ให้นึกถึงหน้าลูกไว้ เพราะเรายังตายไม่ได้ เรายังมีอีกหนึ่งชีวิตที่เราจะต้องรับผิดชอบ สิ่งที่เหลืออยู่คือการทำเพื่อตัวเองและทำเพื่อลูก นั่นคือสิ่งที่สำคัญแล้ว ทุกอย่างมันต้องลำบากเสมอ ในการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ หรือกับสิ่งที่ไม่คุ้นชิน ทุกก้าวแรก ย่อมมีอุปสรรค แต่สิ่งที่จะเป็นแรงผลักดันตัวเรา ในการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ก็คือ ความรักของคนเป็นแม่ ทุกปัญหามีทางออก เพียงเรายอมที่จะก้าวตามหาหนทาง ไม่จมอยู่กับอดีต
เมื่อเราทำอะไรสักอย่าง อนาคตย่อมเปลี่ยนแปลง
ขอให้เข้มแข็งและปกป้องคนที่เรารัก หน้าที่ของเราไม่ได้มีอะไรเยอะแยะ อย่าไปคิดให้เยอะ ในเมื่อเป็นแม่ก็มีหน้าที่เลี้ยงดูบุตรให้เติบโตเป็นคนดีมีอนาคตก็แค่นั้น เรื่องอย่างอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง ที่ทำให้คิดมากไม่สบายใจก็ ปล่อยวางมันซะ ถือมันไว้ก็มีแต่ให้เราเป็นทุกข์ ในเมื่อมันไม่เกิดประโยชน์ แล้วเราจะไปโฟกัสทำไมไปให้ค่ามันทำไม ควรใส่ใจและโฟกัสให้ค่ากับสิ่งที่มันสำคัญดีกว่าเนอะคุณแม่ สู้นะ พยายามเข้านะ เธอเก่งที่สุดสำหรับเด็นคนหนึ่ง
เธอ อดทนและผ่านมันมาจนถึงตอนนี้ได้ เธอเก่งมาก คนดี เธอเก่งที่สุดแล้ว
โฆษณา