30 ต.ค. 2022 เวลา 08:37 • ข่าวรอบโลก
โอกาศในการฟื้นฟูการบินไทยมาถึงแล้ว
จากการที่รัฐบาลรัสเซียประกาศให้ประเทศที่เป็นมิตร 51 ประเทศบินผ่านน่านฟ้ารัสเซียได้เมื่อคืนนี้...
จะส่งผลให้ประเทศที่ไม่เป็นมิตร(ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, ฯลฯ) มีต้นทุนที่ต้องบินอ้อมไปยุโรปเพิ่มขึ้น 30%-35% เป็นอย่างน้อย
ในขณะเดียวกันเนื่องจากประเทศไทย(ในฐานะชาติที่เป็นมิตร)ได้รับอนุญาติบินผ่านน่านฟ้ารัสเซียได้ตามปรกติ จะส่งผลให้...
1.สายการบินแควนตัสของออสเตรเลียต้องบินมาลงสุดปลายทางที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อนลำเลียงผู้โดยสารจากสายการบินแควนตัสที่ต้องการเดินทางไปยุโรปมาขึ้นเครื่องของการบินไทย
2.สายการบินเจแปนแอร์ไล์ของญี่ปุ่นต้องบินมาลงสุดปลายทางที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อลำเลียงผู้โดยสารจากสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ที่ต้องการเดินทางไปยุโรปมาขึ้นเครื่องของการบินไทย
3.สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ของสิงคโปร์ต้องบินมาลงสุดปลายทางที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อลำเลียงผู้โดยสารจากสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ที่ต้องการเดินทางไปยุโรปมาขึ้นเครื่องของการบินไทยแทน
4.สายการบินแอร์นิวซีแลนด์ของประเทศนิวซีแลนด์ต้องบินมาลงสุดปลายทางที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อลำเลียงผู้โดยสารจากสายการบินแอร์นิวซีแลนด์ที่ต้องการเดินทางไปยุโรปมาขึ้นเครื่องของการบินไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ
5.สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ของมาเลเซียก็ต้องบินมาลงสุดปลายทางที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อลำเลียงผู้โดยสารจากสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ที่ต้องการเดินทางไปยุโรปมาขึ้นเครื่องของการบินไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิเช่นกัน
ฯลฯ...
ฝากรัฐบาล-ฝากการบินไทย ทำดีๆนะครับ อย่าสะดุดขาตัวเองล้มอีกนะครับ ฝากกัปตันทุกๆท่านของเครื่องบินโดยสารทุกๆรุ่น ฟิตอัพร่างกายให้ดีๆ งานนี้เจองานหนักแล้วครับ กัปตันบางท่านอาจต้องบิน 16 ชั่วโมงต่อเนื่อง
ฝากไปถึงรัฐบาล ดูแลแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้รวดเร็วกระชับฉับไว อย่าให้มีอะไรสะดุดได้
งานนี้การบินไทยกลับมาเกิดใหม่แล้วครับ... ❤️💕❤️
โฆษณา