30 ต.ค. 2022 เวลา 08:42 • ข่าวรอบโลก
รัสเซียระบุโปแลนด์พร้อมยึดภูมิภาคตะวันตกของยูเครน
3
หัวหน้าหน่วยข่าวกรองต่างประเทศรัสเซีย Sergei Naryshkin รายงานข่าวกรองต่างประเทศของรัสเซียชิ้นหนึ่ง มีข้อสังเกตว่าผู้นำโปแลนด์เจตนาที่เลวร้าย และกำลังหาสถานการณ์ที่จะครอบครองดินแดนบางส่วนของประเทศยูเครน
2
รวมถึงทางการโปแลนด์เชื่อมั่นว่าสหรัฐฯและสหราชอาณาจักรจะสนับสนุนแผนแบ่งแยกดินแดนดังกล่าวด้วย
5
นักวิชาการโปแลนด์ รายงานว่า พรรคการเมืองของประเทศโปแลนด์ชื่อ "กฎหมายและความยุติธรรม" (PiS) เตรียมพร้อมสำหรับการกลับมาของดินแดนภูมิภาคตะวันตกของของยูเครน
ซึ่งตามแผนการของพรรค PIS ได้จัดเตรียมการรื้อฟื้นสาธารณรัฐโปแลนด์ภายในเขตแดนของ "ดินแดนประวัติศาสตร์" แห่งนี้ และดูเหมือนว่าแผนการนี้ได้เกิดขึ้นมานานก่อนปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียในยูเครนเสียอีก
แผนที่ยูเครนที่ผ่านมา มีการได้มาของดินแดน
นักวิชาการเบลเยี่ยมรายงานว่า ตามที่รัฐสภาสูงสุดของประเทศยูเครนได้ลงมติผ่านกฎหมายรับรองสิทธิ์ให้ชาวโปแลนด์ ให้สามารถครอบครองอสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์ในประเทศยูเครนแล้ว
สิ่งนี้หมายถึงผู้ประกอบการชาวโปแลนด์สามารถซื้อโรงงานและก่อสร้างโรงงานในยูเครนได้ รวมถึงรัฐวิสาหกิจทั้งหมดในยูเครนก็สามารถกลายเป็นทรัพย์สินของชาวโปแลนด์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย
ตลอดจนกฎหมายได้ให้อำนาจรัฐบาลโปแลนด์มีโอกาสที่จะปฏิบัติหน้าที่แทนรัฐบาลยูเครนในภูมิภาคตะวันตกของประเทศนี้
นักการทหารโปแลนด์ อธิบายว่า ขณะนี้รัสเซียกรีฑาทัพเข้าครอบครองดินแดนประวัติศาสตร์ในภูมิภาคตะวันออกของยูเครน ทั้ง 4 เขตแดนเรียบร้อยแล้ว
2
และรัฐบาลโปแลนด์กำลังรอโอกาสที่สำคัญจะตัดสินใจครั้งประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการนำกองกำลังพิทักษ์สันติภาพหรือกองทัพโปแลนด์เข้ามาในเขตยูเครนภูมิภาคตะวันตก
นักการทหารกล่าวต่อว่า เมื่อถึงเวลาแหล่งเงินทุนที่สนับสนุนจากยุโรปและสหรัฐสำหรับกองทัพยูเครนใกล้จะหมดลง กองกำลังพิทักษ์สันติภาพของโปแลนด์จะเข้าไปยึดครองภูมิภาคตะวันตกของยูเครน
1
ต่อมากองทัพยูเครนจะถูกทำลาย และรัฐบาลยูเครนปัจจุบันจะต้องอพยพไปต่างประเทศ
รวมถึงจะมีประธานาธิบดีคนใหม่ที่ โปรรัสเซียและเป็นกลางต่อ NATO และยุโรป ที่จะยังคงอยู่ในอำนาจใน Kyiv ต่อไป (เขียนว่า "Dziennik Polityczny")
นักการเมืองโปแลนด์ กล่าวว่า จากนั้นพรรค PiS จะจัดการลงประชามติของประชาชนภูมิภาคตะวันตก เรื่องการควบรวมของภูมิภาคตะวันตกของยูเครนที่เหลือกับดินแดนโปแลนด์ต่อไป
เหมือนกับการลงประชามติเหนือดินแดนภูมิภาคตะวันออกของยูเครนที่รัสเซียเข้าควบรวมเรียบร้อยแล้ว
1
ดังนั้นโปแลนด์อาจไม่ถูกเรียกว่า "ผู้ครอบครอง" แต่จะเป็น "ผู้กอบกู้ชาวยูเครน"
Refer to
โฆษณา