31 ต.ค. 2022 เวลา 01:48 • ปรัชญา
“ชีวิตไม่ยากไม่ง่าย”
บางสิ่งบางอย่างเราก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของชะตาฟ้าลิขิต บางเรื่องบางราวเราก็ไม่สามารถที่จะกำหนดกฎเกณฑ์ได้
บางครั้งความฝันก็สลายภายในพริบตาเดียว เหมือนดั่งพายุที่พัดผ่านแล้วพาทุกอย่างที่เราฝันอันตรธานหายไปลับตา
บางครั้งสิ่งที่เราหวังสิ่งที่เราตั้งเป้าหมาย กลับกลายมลายหายไปจนสิ้น
บางครั้งสิ่งที่เราไม่ได้มีความคาดหวังกลายกลับทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังมีความสมหวัง
บางคนซื้อลอตเตอรี่เพราะหวังแค่เลขท้าย 2 ตัวจริง ๆ บางคนซื้อไปเพราะไม่อยากขัดใจคนขาย บางคนซื้อได้ซื้อดีซื้อมันไปทุกงวด
บางครั้งคนซื้อลอตเตอรี่เพื่อหวังเลขท้าย 2 ตัว กลับได้ถูกรางวัลที่ 2 บางครั้งคนที่ซื้อลอตเตอรี่เพราะไม่อยากขัดใจคนขายแต่กลับกลายได้เป็นเศรษฐีในชั่วข้ามคืน
บางทีคนที่ซื้อลอตเตอรี่อยู่เป็นประจำทุกงวดก็ยังคงต้องเป็นอยู่อย่างนั้น ยังคงมีความหวังแม้จะดูเหมือนสิ้นไร้ซึ่งสิ่งที่หวัง
บางสิ่งบางอย่างเราก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติตามกาลเวลา ไม่ไปกำหนดกฎเกณฑ์ ไม่ไปจดจ่อ ไม่ไปรอคอยจนเกินพอดี
การที่เรากำหนดกฎเกณฑ์ การที่เราจดจ่อรอคอยสิ่งหนึ่งสิ่งใดมากจนเกินไป มันจะทำให้ความสุขในช่วงชีวิตหนึ่งของเราขาดหายไป
ใช้ชีวิตไปครวญเพลงไป ชมนกชมไม้ ชมท้องฟ้า ชมธรรมชาติ ชมสายน้ำลำธาร มีความสุขสนุกไปกับชีวิต ใช้ชีวิตของเราไปพร้อมกับรักษาใจของเราไปด้วย
ฝึกที่จะมีความสุขแบบง่าย ๆ มีความสุขกับสิ่งที่เราหาได้มีได้ ฝึกความอดทนเอาไว้ทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องที่ยากก่อนที่จะเป็นเรื่องที่ง่าย
ฉลองให้กับความสำเร็จที่เราทำได้ ไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหน ถ้าหากเป็นความสามารถของเรา ยินดีกับตัวเอง ปรบมือให้กับตัวเอง
ตั้งใจทำในสิ่งที่ดีที่เราทำได้ให้ดีที่สุด กำหนดในสิ่งที่เราสามารถที่จะกำหนดได้ สร้างกฎเกณฑ์ในเรื่องที่เป็นไปได้
อะไรทำได้ก็ได้ อะไรทำไม่ได้ก็ไม่ได้ อย่าไปเสียใจ อย่าไปเสียดาย ผ่านไปแล้วก็ปล่อยให้ผ่านไป ลงมือทำกันใหม่ เริ่มต้นฝันกันใหม่ เริ่มต้นใช้ชีวิตกันใหม่
ชีวิตเป็นของเราใช่ของใคร ล้มลุกคลุกคลานก็พยายามพยุงตัวเองขึ้นมาให้ได้ สิ่งนี้เราทำไม่ได้ก็ไปทำสิ่งอื่นที่เราทำได้
เรื่องนี้เราพยายามแล้วแต่เราแก้ไขไม่ได้ ไม่เห็นเป็นไรไม่ต้องไปแก้ไข หันหลังให้กับมันแล้วลงมือทำสิ่งใหม่ ทำในสิ่งที่เราทำได้ แก้ไขในสิ่งที่เราแก้ไขได้..👇🏻
ชีวิตไม่ยากไม่ง่าย ถ้าหากเราคิดว่ายากก็ยาก ถ้าหากเราคิดว่าง่ายก็ง่าย คิดในสิ่งที่เป็นไปได้ ทำในสิ่งที่เราทำได้ แค่นี้ก็ใช้ชีวิตต่อไปได้
~ jutamas ~🖊
โฆษณา