31 ต.ค. 2022 เวลา 03:54 • ข่าวรอบโลก
เงินเฟ้อ…ทำ “ฟักทอง” ขึ้นราคา แต่ชาวอเมริกันกว่า 69% ก็ออกมาร่วมฉลองเทศกาลวันฮาโลวีน
เทศกาลฮาโลวีนซึ่งเริ่มเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกาครั้งแรกในช่วงปีค.ศ. 1800 สิ่งเหล่านั้นได้กลายเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่าหลายพันล้านเหรียญ ซึ่งรวมถึงลูกอม ภาพยนตร์ ประสบการณ์ผีสิง และเครื่องแต่งกายที่น่าขนลุก
สื่อต่างประเทศอย่าง WalletHub ร่วมกับ Insider ในปี 2022 ทำข้อมูลเกี่ยวกับเทศกาลวันฮาโลวีน เช่น เงินที่ผู้คนใช้ไปในวันหยุด จำนวนเด็กที่คาดว่าจะแต่งตัวเป็นเจ้าหญิง และชุดฮาโลวีนยอดนิยมสำหรับสัตว์เลี้ยงของคุณ
การเฉลิมฉลองฮาโลวีนทั่วเมืองครั้งแรกเกิดขึ้นที่เมือง Anoka รัฐ Minnesota ในปี 1921 ตามข้อมูลของ WalletHub สถานที่ที่ดีที่สุดในการเฉลิมฉลองมักจะเป็นนครนิวยอร์ก โดยพิจารณาจากกิจกรรมที่สนุกสนาน
ตามข้อมูลของ WalletHub ระบุว่า ซึ่งชาวอเมริกันราว 69% ออกมาร่วมฉลองเทศกาลวันฮาโลวีน แต่มีชาวอเมริกันเพียง 67% เท่านั้นที่วางแผนจะแจกขนมให้กับนักเล่นกล
เทศกาลนี้จัดว่าเป็นเทศกาลขนาดใหญ่ ที่คาดการณ์ว่าจะใช้เงินราว 10.6 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้
เช่นเดียวกับทุกสิ่งทุกอย่าง เงินเฟ้อส่งผลกระทบต่อวันฮาโลวีน ราคาเฉลี่ยของฟักทองคือ 5.82 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 13% จากปีที่แล้ว
ซึ่งคนทั่วไปจะใช้จ่ายราว 100 ดอลลาร์ในวันฮาโลวีนปีนี้
แต่ 28% ของคนที่จัดปาร์ตี้ฮาโลวีนอาจจะจบลงด้วยการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย
สำหรับเครื่องแต่งกาย ปีนี้อาจจะใช้เงินอย่างน้อย 3.6 พันล้านดอลลาร์ไปกับเครื่องแต่งกาย และในปีนี้คาดว่าเด็ก 1.6 ล้านคนจะแต่งตัวเป็นแม่มด 4.6 ล้านคนเป็นฮีโร่ และ 1.9 ล้านคนเป็นเจ้าหญิง ในขณะเดียวกันผู้ใหญ่ จะมีแต่งเป็นแวมไพร์ 1.7 ล้านตัวและแม่มด 5.3 ล้านตัวที่เดินตามท้องถนนในปีนี้
ส่วนสัตว์เลี้ยงก็ไม่พลาดความสนุกเช่นกัน 20% ของชาวอเมริกันนิยมแต่งกายให้สัตว์เลี้ยงของพวกเขาด้วย เครื่องแต่งกายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับสัตว์เลี้ยงในปีนี้ ได้แก่ ฟักทอง ฮอทดอก ค้างคาว และแม่มด ตามข้อมูลของ WalletHub
โฆษณา