1 พ.ย. 2022 เวลา 05:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
Next Value: Building design for Well-Being
ทุกวันนี้ ปัญหาสิ่งแวดล้อม, ปัญหาภูมิอากาศ เข้าสู่ขั้นวิกฤตมีผลต่อสุขภาวะความเป็นอยู่ของพวกเรา ...
.
มาวันนี้ วิศวกรจะต้องขับเคลื่อนโลกไปสู่ในแนวทางสีเขียวกันแล้วนะครับ ซึ่งก็เกี่ยวข้องกับทุกคน เรื่องของการออกแบบก่อสร้างอาคาร คงไม่พ้นสถาปนิกและวิศวกร แนวทางการออกแบบในอนาคต จะต้องเป็นในแนว 'บูรณาการ' ที่เรียกว่า Biophilia Design เป็นการออกแบบผสมผสานกับธรรมชาติ พื้นที่สีเขียว เนื่องก็เพราะว่า 'มนุษย์จะต้องอยู่ร่วมกับธรรมชาติ'
.
ผู้พัฒนาโครงการ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ต่างมีจุดยืนในการพัฒนาโครงการแบบยั่งยืน หรือคำว่า 'Sustainability' ที่หลายคนคุ้นหูและกำลังเป็นกระแสในเวลานี้
.
ทุกคนต่างพูดถึง SDGs , Health and Well-being , Green Building , LEED , TREES และ WELL Building Standard สิ่งต่างๆที่พูดถึงเหล่านี้ เป้าหมายก็คือ 'การอยู่เย็น-เป็นสุข' ซึ่งต้องรวมถึง 'สุขภาวะทางใจ' ด้วย
.
โมเดลวิศวกรรมสำหรับเมืองในอนาคต จะต้องสอดคล้องกับ SDGs ที่พูดถึง ต้องสอดคล้องกับคำว่า Net Zero (ที่เป็นเป้าหมายของทุกคนบนโลกใบนี้)
.
ถ้าพูดถึงเรื่องโครงสร้าง คนก็จะพูดถึงโครงสร้างแบบ BCG Economy Model ซึ่งมาจากคำว่า Bio economy (เศรษฐกิจชีวภาพ), Circular economy (เศรษฐกิจหมุนเวียน) และ Green economy (เศรษฐกิจสีเขียว)
👉 ร่วมแชร์ความรู้ ประสบการร์อีกหลากหลายมุมมองกับอาจารย์เกชา ธีระโกเมน (ผู้อำนวยการสถาบันอีอีซี อคาเดมี) วิศวกรรุ่นใหญ่และนักนวัตกรรมที่ติดตามความเคลื่อนไหวในวงการวิศวกรรมของโลกมามากกว่า 40 ปี กับหลักสูตรภายใต้ความร่วมมือครั้งสำคัญของ ThaiHealth Academy โดย สสส. และ EEC Academy
หลักสูตรสัมมนาจากความร่วมมือครั้งสำคัญของสถาบันการเรียนรู้การสร้างเสริมสุขภาพ โดย สสส. และสถาบันอีอีซี อคาเดมี ' Next Value: Building design for Well-Being ' ยกระดับสุขภาวะอาคาร ด้วยแนวคิดวิศวกรรม..ที่ดีกว่า ✨
-------------------------------
🟠 พบ 3 วิทยากร ชั้นนำด้านสุขภาวะและนวัตกรรมอาคาร คลาสแรกที่ระดมผู้เชี่ยวชาญจากความร่วมมือของสถาบันการเรียนรู้การสร้างเสริมสุขภาพ โดย สสส. และ สถาบันอีอีซี อคาเดมี นำโดย
.
#รศ.ดร.นพ.นันทวัช สิทธิรักษ์
- ผู้อำนวยการสถาบันการเรียนรู้การสร้างเสริมสุขภาพ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)
.
#คุณเกชา ธีระโกเมน
- ประธานคณะกรรมการ กลุ่มบริษัท EEC
- ประธานกรรมการ บ. ยูนิซัส กรีน เอ็นเนอร์จี จก.
- ผู้อำนวยการสถาบัน อีอีซี อคาเดมี
#คุณอรรณพ กิ่งขจี
- วิศวกรผู้ทรงคุณวุฒิระบบปรับอากาศและระบายอากาศ
- วิศวกรปรับอากาศดีเด่น ACAT ประจำปี 2563
- รองกรรมการผู้จัดการ EEC​ Engineering​ Network
📌 #ลงทะเบียนได้ทาง https://bit.ly/3qbF1Np
🔥🔥🔥 ข้อเสนอพิเศษ! เพื่อรับส่วนลด! 🔥🔥🔥
#EECacademy #OnlineTraining
โฆษณา