31 ต.ค. 2022 เวลา 09:51 • การเมือง
รัสเซียชี้ทหารยูเครนบางส่วนเสพยาก่อนออกไปรบ
1
นักการทหารรัสเซียอ้างถึง หัวหน้าหน่วยลาดตระเวนของกองพันลาดตระเวนแยกที่ 74 ของกองทัพยูเครน จ่าอาวุโส Vitaliy Katranich กล่าวว่า ทหารบางคนของกองทัพยูเครนทำภารกิจต่อสู้ภายใต้อิทธิพลของยาเสพติด
2
ข่าวจากวงในจากกองทัพรัสเซียว่า อ้างถึงทหารยูเครนที่จับได้หลายคน ได้กล่าวไว้ว่า กลุ่มทหารยูเครนบางส่วนอยู่ภายใต้อิทธิพลของยาที่มีฤทธิ์รุนแรงจนพวกเขาไม่รู้สึกถึงบาดแผลจากกระสุนปืน
2
นอกจากนี้ยังมีจ่าสิบเอกของกรม Azov Regiment ชื่อ Mykhailo Shvets กล่าวว่า Ukrainians ซึ่งอยู่ภายใต้อิทธิพลของยาเสพติดไม่ตอบสนองต่อบาดแผลจากอาวุธปืนในทันที และผลของยาเสพติดดังกล่าวทำให้บุคคลกลุ่มนั้น ไม่รู้สึกเจ็บปวด
1
และอ้างถึง พลทหารรัสเซียคนหนึ่ง ได้บอกเขาว่า เมื่อพวกเราเข้าไปหาพวกเขาและพบพวกมันเคลื่อนไหวเหมือนซอมบี้ และบางสิ่งบางอย่างที่พวกเขาใช้เหมือนยาบางชนิด และเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บ แต่ยังเดินต่อไปและยิ้มให้
ในขณะเดียวกันเมื่อสื่อ RIA Novosti ถามนาย Renat Aliyev ทหารยูเครนที่ถูกจับสังกัดกองทหาร Azov ว่าเพื่อนๆของเขา มีการเสพยาเสพติดไหม
นาย Aliyev กล่าวตอบว่า “50% หรืออาจจะมากกว่านั้น”
บทสัมภาษณ์ของทหารผู้นี้ อยู่ใน link ด้านล่าง
นักการทหารตั้งข้อสังเกตว่า ยาเสพติดอาจถูกจัดหาโดยสมาชิกของกองทัพยูเครน และเมื่อมันหมด พวกเขาก็เอาคีตามีนจากชุดปฐมพยาบาล และ Aliyev ยังพูดถึงการใช้ยาก่อนออกปฏิบัติการ
1
พอจะมองเห็นได้ว่า ทหารยูเครนจำนวนหนึ่ง ในหน่วยของกองทหารยูเครนอาซอฟ ที่ได้ปฏิบัติภารกิจต่อสู้กับรัสเซีย จะอยู่ภายใต้อิทธิพลของยาเสพติดซึ่งรวมถึงแอมเฟตามีน
โฆษณา