31 ต.ค. 2022 เวลา 11:52 • กีฬา
กาลครั้งหนึ่ง "อันโตนิโอ" กับช้างศึกยุทธหัตถี
การก้าวเข้ามาของหัวหน้าฟิตเนสหนึ่มชาวแซมบ้าอย่าง "อันโตนิโอ จูเนียร์" สร้าง Impact ให้กับสโมสรสงขลา เอฟซี ได้อย่างมากมาย โดยเฉพาะการยกระดับด้านกายภาพของนักฟุตบอล ซึ่งสังเกตได้ว่าในฤดูกาลนี้ นักเตะของสงขลา เอฟซี ใช้พลังงานได้ตลอดทั้ง 90 นาที นักเตะหลายคนมีการพัฒนาในด้านสรีระของร่างกาย ทั้งนี้ก็ด้วยประสบการณ์ที่ "อันโตนิโอ" ได้รับมาจากการที่อยู่กับสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ในระดับไทยลีก 1 ณ เวลานั้น
การเข้ามาของเขาเป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับนักเตะไทยลีก 3 นักเตะที่ไม่เคยผ่านลีกสูงสุดมาก่อน นักเตะหลายคนเกรงกลัวโปรแกรมของโค้ชหนุ่มไฟแรงรายนี้เป็นอย่างมาก ทั้งนี้ "อันโตนิโอ" เคยอธิบายให้ฟังว่า
"พวกเขา (นักเตะ) บางคนไม่เคยผ่านโปรแกรมแบบมืออาชีพ โปรแกรมแบบลีกสูงสุดที่จะทำให้พวกเขาพัฒนาได้จริง แน่นอนในช่วงแรกๆ พวกเขาอาจจะหนักหนาสาหัสไปมาก บางคนกลัวผม บางคนเมื่อพูดถึง Gym ก็แบบขาอ่อน แต่ผมมาที่นี่เพื่อยกระดับพวกเขาสู่ความเป็นมืออาชีพ แน่นอนว่ามันจะเห็นผลเมื่อฤดูกาลเริ่มต้นขึ้น พวกเขามีพลังงานไล่อัดคู่แข่งตลอดทั้งเกมมันคือสิ่งที่ผมมาอยู่ที่นี่"
การอยู่กับสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ของอันโตนิโอ เขาผ่านนักเตะระดับไทยลีกมาแล้วมากมายหลายคน และเขาคือหนึ่งในบรรดาสต๊าฟโค้ชช้างศึกยุทธหัตถีที่ปราบเงือกสมิหลาลงในศึก Chang FA CUP 2021/22 (ฤดูกาลที่แล้ว) ด้วยผลสกอร์ 1-0 ส่งผลให้สงขลา เอฟซี อกหักตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในที่สุด อย่างไรก็ดีในเกมนั้น เราได้เห็นถึงความสามารถของ "อันโตนิโอ จูเนียร์" ทั้งในเรื่องของร่างกาย รวมไปถึงการกระตุ้นในด้านของจิตใจอีกด้วย
โดยในวันพุธที่จะถึงนี้ "อันโตนิโอ จูเนียร์" ต้องเผชิญหน้ากับสโมสรเก่าของเขาอย่างสุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งทางอันโตนิโอหมายมั่นปั้นมือว่า นักเตะที่มีโอกาสได้ลงสนามทุกคน จะทำอย่างเต็มที่อย่างที่ได้เทรนมากว่าเกือบครึ่งฤดูกาล แฟนบอลมาร่วมลุ้นร่วมเชียร์ทัพเงือกสมิหลา ณ สนามติณสูลานนท์
โฆษณา