1 พ.ย. 2022 เวลา 02:23 • ความคิดเห็น
รัก ยิ้ม
นายและนางคุโรกิ คือสองสามีภรรยาผู้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมาโดยตลอดในฐานะพ่อแม่ของลูกทั้งสอง และในฐานะเกษตรกรในชนบทของจังหวัดมิยาซากิ (Miyazaki) เมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของภูมิภาคคิวชู ประเทศญี่ปุ่น
โศกนาฏกรรมที่ไม่คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้เสมอโดยที่ไม่มีใครตั้งตัวทัน และมันก็เกิดขึ้นกับครอบครัวคุโรกิ เมื่อนางคุโรกิเกิดสูญเสียการมองเห็นกะทันหันจากภาวะแทรกซ้อนของโรคเบาหวานในวัย 52 ปี และในไม่ช้าชีวิตครอบครัวของพวกเขาก็เริ่มขมขื่น นางคุโรกิไม่สามารถสดใสได้เหมือนเดิมอีกต่อไป เธอเริ่มซึมเศร้า เก็บตัวเองไม่ยอมเจอใคร และไม่อยากคุยกับใคร
โรคร้ายได้ขโมยรอยยิ้มของเธอไป
สามีพยายามหาวิธีที่จะให้รักแท้เพียงหนึ่งเดียวของเขากลับมาสดใสเหมือนเดิมให้ได้ แต่แม้ว่าเขาจะทำอะไรก็ตามเพื่อให้ภรรยาของเขาดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือให้ฟัง หรือป้อนอาหารที่เธอชอบ แต่นางคุโรกิก็ยังคงเศร้าและไม่สดใสขึ้น
จนกระทั่งเขาได้ไอเดียหนึ่งขึ้นมา
เธอเป็นคนชอบดอกไม้ โดยเฉพาะดอกชิบะซากุระ (Shibazakura) ที่จะผลิบานส่งกลิ่นหอมในช่วงกลางเดือนเมษายนไปจนถึงเดือนพฤษภาคม โดยปกติเธอมักจะออกจากบ้านเพื่อเดินไปชื่นชมและดมดอกไม้ธรรมชาติรายรอบบ้าน แต่บัดนี้นางคุโรกิไม่สามารถไปไหนได้อย่างสะดวกอีกต่อไป
นายคุโรกิจึงตัดสินใจปลูกดอกชิบะซากุระรอบบ้าน ที่มากพอจะส่งกลิ่นหอมอวลให้ภรรยาของเขาได้จินตนาการออกว่ามันบานสะพรั่งล้อมรอบเธอมากขนาดไหน
2 ปีแห่งการทุ่มเทปลูกอย่างหนัก ดอกชิบะซากุระนับพันก็ได้บานขึ้น แม้ว่านางคุโรกิจะมองไม่เห็นความงามของดอกสีชมพู แต่เธอก็เพลิดเพลินไปกับกลิ่นของมันและจินตนาการได้ว่ามันสวยงามขนาดไหน
ความรักทำให้รอยยิ้มของเธอกลับมาอีกครั้ง
ต่อมาสถานที่แห่งนี้กลับดึงดูดผู้คนที่ต้องการเห็นเรื่องราวความรักที่แท้จริงจากทั่วทุกมุมโลก จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างบ้าคลั่ง ตอนนี้ผู้คนไม่เพียงแค่แห่กันไปที่ญี่ปุ่นเพื่อชมซากุระเท่านั้น แต่บางส่วนยังมาห้อมล้อมชมผลผลิตแห่งความรักของครอบครัวคุโรกิ
ทุกฤดูใบไม้ผลิมีผู้คนมากถึง 7,000 คนมาเยี่ยมชมสวนดอกไม้แห่งนี้ในแต่ละวัน และถ้าคุณโชคดี ก็อาจจะได้เห็นคู่รักทั้งสองนี้ออกมานั่งต้อนรับผู้มาเยือนทุกคนด้วยรอยยิ้มอันสดใสที่ได้กลับคืนมาจากความรักที่ไม่มีวันยอมแพ้ของพวกเขา
โฆษณา