2 พ.ย. 2022 เวลา 05:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
ทุกวันนี้ธุรกิจดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ธุรกิจไม่สามารถรอการวิเคราะห์ข้อมูลเป็นเวลานานได้
1
เพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ข้อมูลและเครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์จะต้องพร้อมใช้งานทันที
—จะดีกว่าไหม⁉️ ถ้ามีเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูลที่สามารถใช้งานได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นอินทราเน็ตขององค์กร แอปพลิเคชันทางธุรกิจที่องค์กรใช้ และยังสร้างไว้ในแอพพลิเคชันบนมือถือที่ใช้ทุกวันอีกด้วย
1
มีเฉพาะการวิเคราะห์แบบฝังตัวเท่านั้น ที่สามารถให้การเข้าถึงข้อมูลธุรกิจในระดับนี้ได้
ตอบโจทย์ธุรกิจของคุณด้วยการแสดง Visualizations ที่ใช้งานง่าย สะดวก ตอบคำถามด้วยข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนหรือเมื่อไหร่ก็ได้ตามต้องการ
1. การวิเคราะห์แบบฝังตัว สำหรับเว็บเพจทั่วไป (Simple Web pages)
ไม่ว่าจะเป็นแดชบอร์ดใด ๆ ก็ตาม ที่เผยแพร่ไปยัง Tableau Server หรือ Tableau Online ก็สามารถฝังลงในหน้าเว็บได้อย่างง่ายดายโดยใช้โค้ด HTML แบบฝังที่สร้างโดย Tableau การแสดงภาพที่ฝังด้วยวิธีนี้จะอัปเดตเมื่อข้อมูลพื้นฐานมีการเปลี่ยนแปลง หรือเมื่อมีการอัปเดตเวิร์กบุ๊กบน Tableau Server หรือ Tableau Online
โค้ดฝังตัวนั้นเหมาะสำหรับการแชร์การแสดงข้อมูลด้วยภาพขนาดใหญ่แก่ผู้ชมจำนวนมาก ซึ่งสามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น บล็อกและเว็บไซต์ข่าวที่มักจะใช้แดชบอร์ด Tableau ที่ฝังอยู่
2. การวิเคราะห์แบบกำหนดเอง ฝังในเว็บท่าองค์กร (Custom Web Portals)
มั่นใจได้ว่าการวิเคราะห์ด้วยภาพนั้นสามารถช่วยให้ตอบคำถามด้วยข้อมูลได้อย่างง่ายดาย
ซึ่งเว็บท่าทำให้กระบวนการนี้ง่ายขึ้นโดยการรวมแดชบอร์ดที่สำคัญต่อธุรกิจเข้ากับอินเทอร์เฟซแบบรวม พอร์ทัล มักใช้เพื่อดูแลการวิเคราะห์ทั้งภายในองค์กรสำหรับพนักงานและภายนอกสำหรับลูกค้า
Tableau ทำให้การฝังเนื้อหาในเว็บท่าที่กำหนดเองนั้นง่ายขึ้น สามารถเชื่อมต่อกับข้อมูลของคุณและสร้างแดชบอร์ดใน Tableau จากนั้นก็ปรับใช้เนื้อหากับเว็บท่าของคุณโดยใช้ Javascript API ของเรา วิธีนี้ช่วยให้คุณควบคุมการวิเคราะห์แบบฝังตัวแบบเป็นโปรแกรมได้อย่างสมบูรณ์🪄
📌 ลูกค้า Tableau จำนวนมากใช้เว็บท่าเพื่อจัดเก็บทรัพยากรทางธุรกิจขององค์กรและส่งเสริมแดชบอร์ดที่สำคัญ เพราะนอกจากจะค้นพบข้อมูลได้อย่างราบรื่นและใช้งานง่ายแล้ว ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาและโต้ตอบกับแดชบอร์ดที่เกี่ยวข้องกับความสนใจได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย
3. การวิเคราะห์ที่ฝังอยู่ในแอปพลิเคชันภายนอก (3rd Party Applicatons)
เป็นการฝังการวิเคราะห์ภาพในแอปพลิเคชันที่ธุรกิจของคุณใช้งานอยู่แล้ว เช่น Salesforce หรือ Sharepoint ช่วยให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้งานมีข้อมูลที่จำเป็นในการตัดสินใจโดยไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ซอฟต์แวร์ใหม่หรือปรับเปลี่ยนเวิร์กโฟลว์
การรวมแดชบอร์ด Tableau เข้ากับแอปพลิเคชันภายนอกนั้นทั้งง่ายและรวดเร็ว:
💻 การฝังมุมมองแดชบอร์ดใน wiki
Wikis เป็นศูนย์กลางความรู้ที่สำคัญสำหรับธุรกิจ สามารถเพิ่มข้อมูลเชิงลึกที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลเพื่อผสมกับแดชบอร์ดของ Tableau ได้อย่างง่ายดายโดยใช้โค้ดฝังตัว HTML ที่ระบุไว้ในการวิเคราะห์แบบฝัง
💻 การฝังมุมมองแดชบอร์ดใน Salesforce
เซลล์มักจะใช้งานบน Salesforce เป็นหลัก สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันด้วยการฝังการวิเคราะห์การขายในหน้าบัญชีโดยใช้ Salesforce Canvas Adapter ของ Tableau
แดชบอร์ดใด ๆ ที่เผยแพร่ไปยัง Tableau Server หรือ Tableau Online สามารถฝังได้และจะอัปเดตตามข้อมูลของคุณโดยอัตโนมัติ
💻 ฝังมุมมองแดชบอร์ดใน Sharepoint
หากองค์กรของคุณใช้ Sharepoint ในการทำงาน ก็จะรู้ว่าสิ่งนี้เป็นที่เก็บข้อมูลสำหรับเอกสารสำคัญ
การฝัง Tableau ภายใน Sharepoint จะช่วยให้ค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วและสะดวกมากยิ่งขึ้น
📲 ฝังมุมมองแดชบอร์ดในแอพพลิเคชันบนมือถือ
“Bootstrap” แอพพลิเคชันบนมือถือของ Tableau มีทั้ง Objective-C และ Cordova ที่อำนวยความสะดวกในการฝังแดชบอร์ดที่ง่าย แถมยังมีปลั๊กอินสำหรับลูกค้าให้เชื่อมต่อกับมือถือเพื่อที่จะสามารถจัดการงานบนมือถือได้อย่างสะดวกสบาย ทำงานที่ไหนหรือเมื่อไหร่ก็ได้
ที่สำคัญแอพพลิเคชันนี้ติดตั้งได้ฟรี❗️ทุกระบบปฏิบัติการ เป็นการลดต้นทุนทางธุรกิจได้อีกทางเช่นกัน
4. การวิเคราะห์ที่ฝังตัวอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ต้องแสดงต่อลูกค้า (Customer-Facing Products)
คงจะดีไม่น้อย หากธุรกิจของคุณเปลี่ยนมาใช้การฝังของ Tableau ที่จะช่วยให้ทีมพัฒนาของคุณมีเวลาในการโฟกัสไปที่คุณลักษณะที่สำคัญของผลิตภัณฑ์มากขึ้น ในขณะเดียวกันก็รับประกันได้ว่าคุณจะเข้าสู่ตลาดด้วยมาตรฐานระดับพรีเมียมด้วยการวิเคราะห์ด้วยภาพที่ใช้งานง่ายและเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ
🎯 สิ่งที่สำคัญมากเมื่อใช้งานการวิเคราะห์แบบฝังตัว คือการจัดการความปลอดภัยของข้อมูลและการเข้าถึงของผู้ใช้อย่างมีประสิทธิภาพ
โซลูชันของ Tableau นั้นง่ายต่อการเรียนรู้ ปรับใช้อย่างรวดเร็ว และจัดการได้อย่างสะดวกสบาย ตอบโจทย์การทำงานของธุรกิจในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ให้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำ พร้อมทำงานบนความยืดหยุ่นที่ใคร ๆ ก็ต้องการ
หากท่านใดสนใจการวิเคราะห์แบบฝังตัวของ Tableau ทาง STelligence แนะนำออนไลน์อีเวนท์ Analytics On Cloud Sustainable Practices For Any Enterprise.
ลงทะเบียนฟรี ได้ที่ 👉 https://bit.ly/3DUjLU1
พร้อมอัพเดทเทรนด์สำคัญด้าน data, analtyics รวมทั้ง cloud platform จากทีมงานผู้เชี่ยวชาญในครั้งนี้ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้อย่างไม่มีค่าใช้จ่าย
🗓 22 พฤศจิกายน 2565
⏰ 10.00 น. - 11.45 น.
หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 👇🏻
LineOA: https://lin.ee/XoMAlwz หรือ @stelligence
📞 โทร: 02-024-6661
และติดตาม Content อื่นๆได้ที่ 👇🏻
โฆษณา