2 พ.ย. 2022 เวลา 02:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Bos📈 กับ CHOCH 📈📉 ต่างกันอย่างไร และแนวทางการใช้งาน
วันนี้แอดมินจะแนะนำ อีกหนึ่งโคร้งสร้างราคาที่มือชีพนิยมใช้การกันมาก นั้นคือ Bos กับ CHOCH เป็นพื้นที่สาย Dow Theory น่าจะรู้จักกันดี วันนี้เราจะมาทำความรู้จักและความแตกต่าง ร่วมไปถึงแนวทางการใช้งาน
2
Bos คืออะไร 📈
Bos หรือ Break of structure เป็นรูปแบบราคาที่เป็นเทรน และ เบรค Hight เดิมไปสร้าง Hight ใหม่ หรือ HH หรือในเทรนขาลง ก็จะเบรค Low เดิมแล้วไปสรา้ง Low ใหม่ หรือ LL ราคาจะต้อง มีการสร้างรูปแบบพักราคา หรือ ย่อลงมาสร้าง HL หรือ LH เพื่อสงราคาขึ้นไปเบรค Hight เดิม ดังตัวอย่าง
✅การใช้งานหรือการเทรน โดยส่วนใหญ่ก็จะเทรนตามเทรน โดยเข้าตามแรงที่เบรค เบรค Hight เดิมหรือ Low เดิม หรือที่มืออาชีพนิยมเทรด ก็คือการรอให้ราคาย่อมาสร้าง HL หรือ LH ก็จะได้ราคาที่ถูก และสามารถกำหนด RR ได้ไกล
Choch คืออะไร 📈📉
Choch หรือ Change of Character เป็นรูปแบบเมื่อราคาทำลายโคร้งสร้างของเทรน ตัวอย่างเช่น ราคาลงทะลุ HL ในเทรนขาขึ้นและไปสร้าง LL ในเทรนขาขึ้น หรือ ราคาทะลุ LH และ ขึ้นไปสร้าง HH ในเทรนขาลง เป็นสัญญาณในการเปลี่ยนเทรน
✅การใช้งาน เป็นรูปแบบที่สายถือยาวชอบมาก เพราะจะได้เทรนต้นเทรน และ เก็บระบบการเทรนได้ไกลมาก หรือเป็นจุดในการออกจาตลาด หรือปิดทำกำไร สำหรับ สาย รันเทรน
เป็นงัยกับบ้างครับ สำหรับ Bos กับ CHOCH ไม่ยากเลยใช้ใหมครับ และสามารถนำไปประยุคใช้ได้หลายรูปแบบ
cr.อ่านเพิ่มได้ที่ 🙏🙏
cr.imageAll 🙏🙏🙏
tradingview
สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา