2 พ.ย. 2022 เวลา 07:05 • ไลฟ์สไตล์
เพื่อนที่ดีต้องเข้าใจและยอมรับได้ถ้าเราจะไม่ให้ยืมเงินหรือให้ยืมได้บางส่วนแบบจำกัด
ทุกคนมีเหตุผลการเก็บเงินหรือถือเงินไว้เพื่อความจำเป็นไม่เหมือนกัน
อย่ากลัวเสียเพื่อนที่แย่ๆ เพราะเงินเป็นของเรา เราเป็นเจ้าของไม่ใช่เพื่อนเป็นเจ้าของ
ใครที่เกลียดเราเพราะเราไม่ให้ยืมเงิน คนเหล่านั้นคือคนประเภทตรรกะวิบัติไม่ควรคบหรือสนิทด้วย
การยืมเงินนั้นต้องมีสิ่งค้ำประกันเสมอ เพื่อนยืมเงินโดยใช้ความเป็นเพื่อนมาค้ำถ้าไม่คืนเงินความเป็นเพื่อนก็จบลงเงินนั้นก็ไม่ต้องคืนอิกต่อไป
สังคมไทยวิบัติกับเรื่องพวกนี้มาเยอะเพราะตรรกะผิดเพี้ยน ชอบทวงบุญคุณเคยเลี้ยงข้าว เคยซื้อของขวัญวันเกิดให้ เคยโน่นนี่ ฯลฯ สิ่งเหล่านั้นไม่ได้เกิดจากการขอความช่วยเหลือภาษากฎหมายเรียกสเน่หา(คล้ายทำบุญ) การทำบุญไม่สามารถทวงบุญคืนได้
1
โฆษณา