2 พ.ย. 2022 เวลา 11:09 • ข่าวรอบโลก
ทางการกรุงมอสโคว ถูกสั่งให้เตรียมบังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์ 900 แห่ง ด่วน❗
2
ตามรายงานของ Telegram Baza สื่อท้องถิ่นในกรุงมอสโควกล่าวว่า มีการสั่งการด้วยวาจาจากผู้มีอำนาจลงมายังเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการในกรุงมอสโควว่า ให้เร่งตรวจสอบ ปรับปรุงซ่อมแซมบังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์ให้ครบ 900 แห่งโดยเร็วที่สุด
2
โดยส่วนประกอบหลักของบังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์จะต้องมีพื้นที่สำหรับนอนพักผ่อน ม้านั่ง ตู้เก็บของ ตู้เก็บยารักษาโรคและระบบน้ำดื่ม
1
สถานที่ที่ถูกกำหนดให้เป็นบังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์จะมีทั้งสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ศูนย์บริการช่วยเหลือปัญหาครอบครัว โรงเรียน โรงพยาบาลและศูนย์การเคหะกรุงมอสโคว
1
มีการเร่งเดินระบบไฟฟ้า น้ำประปาและพื้นที่ทำครัวใหม่ ทั้งในบังเกอร์เดิมในสมัยสงครามเย็นและบังเกอร์ใหม่ที่เพิ่งถูกสร้างขึ้น
1
สัญญาณอย่างหนึ่งที่ผู้คนในกรุงมอสโควเริ่มสังเกตเห็นได้ก็คือ เริ่มมีป้ายแจ้งทางลงใต้ดินสำหรับที่หลบภัยที่ถูกติดตั้งใหม่ เช่นที่ศูนย์กีฬาเอ็กสตรีมมอสโควสปอร์ต เป็นต้น
2
ก่อนนี้เอง แหล่งข่าวในมอสโควกล่าวว่า ประชาชนในมอสโควค่อนข้างวิตกข่าวภัยจากอาวุธนิวเคลียร์ หากวลาดิมีร์ ปูตินตัดสินใจใช้อาวุธนิวเคลียร์ในยูเครน ซึ่งอาจทำให้มอสโควกลายเป็นเป้าโจมตีกลับด้วยนิวเคลียร์จากประเทศตะวันตกเช่นกัน
7
ความตื่นตระหนกทำให้ผู้คนหันไปหาซื้อบังเกอร์นิวเคลียร์สำหรับใช้ในครอบครัวกันเป็นจำนวนมาก
1
จริงแล้วรัสเซียเองก็มีบังเกอร์หลบภัยนิวเคลียร์ในสมัยสหภาพโซเวียตมากถึง 16,448 แห่ง
2
แต่บังเกอร์หลบภัยจำนวนมากไม่ได้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน
3
References;
ติดตามอ่านบทความได้ที่
โฆษณา