2 พ.ย. 2022 เวลา 20:44 • ความคิดเห็น
หนังสือที่เราอ่านจะบอกทิศทาง ทางความคิด เมื่อคิดตามก็จะมีการลงมือทำตามความคิด ก็ส่งผลทำให้เกิดผลตามความคิด เกิดขึ้น
ส่วนใหญ่จะเกิดตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป ในการกระทำอย่างหนึ่งแล้ว ขึ้นอยู่กับความเชื่อด้วยค่ะ
เพื่อนที่คบ ก็ต้องพูดคุย แลกเปลี่ยนทัศนคติกัน ก็ต้องเออ ออ เห็นดีเห็นงามตามกัน ความคิดคล้อยตามกันไป แล้วก็เป็นการกระทำ อันนี้เขาบอกต้องเลือก เลือกคบค่ะ คนแต่ละประเภทไม่เหมือนกัน
สำหรับหนังสือนั้นก็เห็นด้วยนะ แต่เพื่อนนี่ เรียกนานาจิตตัง คบกัน แต่ความคิด นิสัย อาจไม่เหมือนกัน แต่ก็คบกันได้ คุยกันไป เพราะ เราอาจคบคนทุกประเภทได้ แต่ไม่ได้ประพฤติเหมือนที่เขาประพฤตินะ แยกแยะได้
แยกแยะเป็น อันนี้ถือว่า ยอดคน
แต่สังคมเขาจะเหมารวมค่ะ ว่าคบใครก็จะเหมือนคนคนนั้น อันนี้ต้องระวัง เวลาทำธุรกิจ อย่าไปกับใคร ไปคนเดียวพอค่ะ เพราะเราไม่รู้บรรทัดฐานของคนที่เราจะ Deal ด้วยเขามีพื้นฐานทางความคิดแบบไหน
เขาอาจสอบถามเราบ้าง เล็กน้อยเพื่อการตัดสินใจ แต่ถ้า ไปเจอคนที่เคร่งครัดกับอะไรนี่ แล้วเราไปกับเพื่อนคนที่ แบบพอดีเขาไม่ชอบ ก็เอวังนะ จบค่ะ ไม่มี deal เพราะเขาไม่มาบอกคุณนะ ว่าเขาชอบหรือไม่ชอบเพราะอะไร
การคบเพื่อนไม่ได้มีผลต่อตัวคุณก็จริง แต่มีผลต่อสังคมหรือคู่ค้าของคุณ เขาจะดูว่าคุณและเพื่อนจะมี connection หรือ ศักยภาพขนาดไหน เขาไม่ได้ดูที่เงินอย่างเดียว เขาดูที่คนที่คุณคบด้วย แม้ว่าคุณจะไม่เหมือนเพื่อนของคุณ แต่เขาก็เหมารวมไปค่ะ ว่าเหมือนกัน มันส่งผลทำให้อาจมี deal หรือไม่มี deal ก็ตรงนี้ค่ะ
โฆษณา