5 พ.ย. 2022 เวลา 02:00 • กีฬา

อย่าเลิกศรัทธาในตัวเอง

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมีความหมายกับผมมาก มันเป็นวิถีชีวิตไปแล้ว การเป็นส่วนหนึ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถือเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ด้วย มันเป็นเรื่องราวสุดวิเศษที่ได้สวมเสื้อแข่งของสโมสรแห่งนี้ เมื่อคุณได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่มีตำนานมากมาย รวมถึงบุคคลสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ ผ่านสนามแข่งขันแห่งนี้ มันเป็นอะไรที่คุณมีความสุขตลอดเวลา ทุกครั้งที่คุณสวมเสื้อแข่งตัวนี้ มันถือเป็นความยินดี เป็นเกียรติ และเป็นสิทธิพิเศษที่แท้จริง”
“ย้อนกลับไปวันเเรกที่ผมมาที่นี้ ผมยังคงเป็นเด็กที่เดินทางมาจากต่างเเดน เเละต่างวัฒนธรรมด้วยซึ่งผมไม่สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ด้วย ทุกอย่างมันแตกต่างหมดเลย ทั้งในส่วนของอาหารและวัฒนธรรม มันเป็นเรื่องยากนะ เมื่อต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่สิ่งหนึ่งที่ผมไม่เคยทำเลยคือ การเลิกศรัทธาในตัวเอง คุณจำเป็นต้องเชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองเสมอ”
“สิ่งสำคัญเลยคือ การลงมือทำทุกอย่างแบบจริงจัง ทำงานหนัก และปรับปรุงแก้ไข หากผมมองย้อนกลับไป ผมคิดว่าตัวเองเป็นผู้รักษาประตูที่ดีขึ้น รวมถึงในส่วนของของการเป็นผู้เล่น และฐานะคนๆนึง”
“ผู้รักษาประตูในปัจจุบันมีบทบาทสำคัญกับเกมเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ผู้รักษาประตูต้องปรับปรุงในทุกๆด้านของเกม คุณจำเป็นต้องมีความสามารถที่รอบด้านมากขึ้น ทุกๆคนคอยพัฒนาคุณภาพตัวเอง ตอนที่มีบอลอยู่กับเท้า คุณจำเป็นต้องเล่นฟุตบอลด้วยเท้าให้ดี ทั้งนี้มันจะทำให้คุณกลายเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเอาท์ฟิลด์อีกหนึ่งคน โดยต้องคอยพัฒนาในองค์รวมด้วย”
“สำหรับผมแล้ว ผู้รักษาประตูแต่ละคนจะมีความแข็งแกร่ง และคุณภาพแตกต่างกันออกไป สิ่งที่ผมชอบทำคือการเฝ้าดูความมุ่งมั่นของผู้รักษาประตูแต่ละคน คุณสามารถดูความแข็งแกร่งเหล่านี้ และเรียนรู้จากมัน พร้อมกับนำไปประยุกต์ใช้กับเกมการเล่นของคุณเองได้ด้วย”
ดาบิด เดเคอา
Source: Inside United & United in Thai
โฆษณา