3 พ.ย. 2022 เวลา 03:49 • ครอบครัว & เด็ก
ลุง เอ่อ อา แล้วกัน เดี๋ยวดูแก่มากไป
อาอยากจะตอบในมุมของหนูนะค่ะ แต่ว่า ตอนอาอายุเท่าหนู มันหลายปีมากแล้ว จำไม่ได้ งั้น ขอตอบในมุมพ่อที่มีลูกสาว แล้วกันคะ (ห้ามเปรียบเทียบ เพราะอากับพ่อหนูไม่ใช่คนๆเดียวกัน)
-อา มองลูกสาวเป็นเด็กเสมอเลย แม้ว่าตอนนี้เขาจะโตมากแล้วก็ตาม
-ห่วงมากกว่าตอนเป็นเด็กเล็กๆซะอีก เพราะตอนเป็นเด็ก เค้าก็จะอยู่ในสายตาตลอด และคาดว่า ก็คงเป็นห่วงอย่างนี้ไปตลอดชีวิต
-ไม่ว่าทำอะไร มักคิด และมองหาสิ่งที่ดีที่สุดให้เสมอ (เข้าใจว่าบางที อาจไม่ตรงกับใจที่ลูกต้องการ)
ลองมองแบบนี้นะค่ะ
เรากับผู้ปกครอง กำลังชมเกมฟุตบอลในสนามเดียวกัน ต่างกันตรงที่ เรานั่งอยู่ข้างล่าง ชิดกับสนาม ส่วนผู้ปกครอง นั่งอยู่ข้างบน ชั้นที่สูงกว่าเรา...นั่นแปลว่า เราดูเกมเดียวกัน แต่มุมที่มองไม่เหมือนกัน
คำแนะนำของอาคือ ลองทำความเข้าใจในมุมที่เขามอง และ พยายามอธิบายให้เขาเข้าใจ จากมุมที่เรามองด้วยเช่นกัน อาเชื่อว่า ผู้ปกครองทุกคนพร้อมรับฟังคะ (ความเข้าใจของทั้ง2ฝ่ายจะเกิดจากการรับฟัง และพยายามปรับด้วยกันทั้งคู่ เพื่อค้นหาจุดที่ทั้งสองฝ่าย ยอมรับซึ่งกันและกันได้) เป็นกำลังใจให้คะ
อ้อ อาบอกลูกสาวอาว่า ครึ่งหนึ่งของชีวิตหนูเป็นของหนู อีกครึ่งเป็นของพ่อ ถ้าต้องการเป็นของตัวเอง 100% ต้องตัดพ่อตัดลูกกันก่อน 555 (ตรงตัดพ่อตัดลูกเนี่ย คุยกันขำๆในบ้านนะค่ะ)
โฆษณา