3 พ.ย. 2022 เวลา 08:03 • การศึกษา
ก่อนอื่นเลย เราดีใจกับคุณด้วยน้าที่มีเป้าหมาย แล้วก็จริงจังกับมัน คุณเก่งมากๆ
ส่วนเรื่องจัดการกับความเห็นต่าง : เราต้องกลับมาสู่ข้อเท็จจริงที่ว่า "มีโอต้องมีแมวฉันใด มีสังคมก็มีความเห็นต่างฉันนั้น" (เกี่ยวไหมเนี่ย) ซึ่งเรามองว่าคุณเข้าใจ และรับมือได้อยู่แล้ว
แต่ปัญหาจริงๆ ที่เราเห็น คือ "คำวิจารณ์" คำพูดของเพื่อนคุณ เอฟเฟคกับคุณ ถ้าสมมุติเพื่อนแสดงความคิดเห็นดีๆ ไม่ได้บูลลี่ความคิดคุณตั้งแต่แรก คุณก็จะไม่เกิดความรู้สึกแบบนี้ แต่อยากให้มองเป็นการเรียนรู้นะ ว่ายังไงเราก็ต้องเจอกับคำพูดแบบนี้อยู่แล้วในสักวัน ฉะนั้น เจอคำวิจารณ์บ้าง It's ok เรียนรู้ที่จะค่อยๆรับมือกับมัน ตราบใดที่เรายังมีเป้าหมาย ยังไงคุณก็ประสบความสำเร็จ
เป็นกำลังใจให้ แล้วก็ไม่ต้องรู้สึกแย่น้า ยังไงเราคนนึงแหละที่เข้าใจคุณ Fight! (Fight ที่สู้ๆเด้อ ไม่ใช่ไปต่อยเพื่อน 55555)
โฆษณา