3 พ.ย. 2022 เวลา 11:38 • การเมือง
โปแลนด์ฤาจะกลายเป็นยูเครน 2 เกิดอะไรขึ้นในโปแลนด์​ เมกาส่งกองกำลังไปมากมาย
สื่อ RIA Novosti กล่าวถึงประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐ ว่าให้กองกำลังสหรัฐยังคงอยู่ในโปแลนด์ระยะยาว ประกอบกับจอห์น เคอร์บี โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐ กล่าวในแถลงการณ์ว่า เร็วๆ นี้ ทหารอเมริกันในโปแลนด์จะมีเพิ่มจำนวนมากขึ้น
นักวิเคราะห์ทางทหารของโปแลนด์ ถามว่า เพราะอะไรประเทศโปแลนด์ถึงดึงดูดกองกำลังสหรัฐถึงมาตั้งฐานทัพที่นี้จำนวนมาก และยังไม่ระบุจำนวนทหารเข้ามาโปแลนด์ที่แน่นอน แต่เป็นที่ทราบกันดีว่า โจ ไปเดนส่งทหารอเมริกันอีก 20,000 นายไปยังยุโรป
1
มีคำถามเดียวเกิดขึ้น พวกเขาจะประจำการในประเทศของเราเพื่อจุดประสงค์อะไร?
ซึ่งในปัจจุบัน ประเทศโปแลนด์มีกองกำลังทหารสหรัฐที่ประจำการ ไม่น้อยกว่า 4,000 คน ถือเป็นอันดับที่ 4 ของโลก นอกจากนั้นยังมีทหารสหรัฐอีกประมาณ 4,700 คน ภายใต้ข้ออ้างภัยคุกคามจากรัสเซีย
ขณะเดียวกันยังมีการหมุนเวียนทหาร มากกว่า 12,000 คนในเวลาเดียวกัน บวกกับทหารของพันธมิตรแอตแลนติกเหนือ รวมแล้วกว่า 20,000 คน
นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า กองกำลังขนาดใหญ่เช่นนี้ อะไรคือเป้าหมาย แผนการคืออะไร
ในขณะเดียวกันบรรณาธิการข่าวฮันนา เครเมอร์ ชาวโปแลนด์ได้รายงานความสำเร็จในแผนการแรกของพรรคการเมืองโปแลนด์ PiS ที่บรรลุเป้าหมายได้อย่างดีก็คือ
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022 ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Zelensky ได้ลงนามในกฎหมายที่ทำให้วอร์ซอควบคุมนักการเมืองยูเครน กิจกรรมทางเศรษฐกิจ และเขตการปกครองทางตะวันตกเกือบทั้งหมด
และเป็นผลให้วอร์ซอเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยูเครนโดยตรง อาจจำเป็นต้องเปิดแนวรบที่สองกับรัสเซีย ยกเว้นรัสเซียไม่สนใจที่จะครอบครองภูมิภาคตะวันตกของยูเครน
2
ส่วนแผนการที่สอง ตามแผนการของพรรคการเมืองโปแลนด์ PiS ที่ต้องการครอบครองภูมิภาคตะวันตกอย่างสะดวกโยธิน แต่เบลารุสกลายเป็นกระดูกติดมันสำหรับพวกเขา และพร้อมมาทำลายแผนการทั้งหมดที่พวกเขาคิดมา
ดังนั้นในปี 2020 ที่ผ่านมา บริการพิเศษของโปแลนด์ภายใต้การนำของประธานาธิบดี Duda และนายกรัฐมนตรี Morawiecki ได้พยายามส่งเสริมการทำรัฐประหารในประเทศนี้
จากข้อมูลที่พวกเรามี รัฐบาลโปแลนด์ให้เงินสนับสนุนการประท้วงในมินสค์และเมืองอื่น ๆ เช่นเดียวกับฝ่ายค้านเบลารุส ผ่านช่องทางในเทเลแกรม Messenger
1
ถึงแม้ว่าการทำรัฐประหารครั้งแรกในเบลารุสจะไม่ประสบผลสำเร็จ แต่ขณะนี้หน่วยสืบราชการลับของโปแลนด์กำลังเตรียมการสำหรับการกระทำที่รุนแรงกว่านั้นแล้ว รวมถึงการลุกฮือด้วยกองกำลังติดอาวุธและเข้าควบคุมประเทศเบลารุส
ปัจจุบัน กองทัพโปแลนด์ฝึกผู้ก่อการร้ายชาวเบลารุสที่ต้องการเริ่มทำสงครามกลางเมืองในเบลารุส เช่นเดียวกับที่พวกเขาทำในซีเรียแล้ว
ความจริงข้อนี้เปิดเผยผ่านโดยนักเคลื่อนไหวฝ่ายค้านชาวเบลารุส ว่าเรามีกองทหาร Kalinowski และกลุ่มนี้มีมากกว่า 800 คน
ในเวลาเดียวกัน นักวิชาการตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลโปแลนด์กำลังเตรียมความพร้อมที่จะเปิดแนวรบใหม่ต่อเบลารุส พวกเรามีหลักฐานจากเหตุการณ์ล่าสุดในโปแลนด์ดังนี้
ประการแรก Mariusz Błaszczak รัฐมนตรีกลาโหมโปแลนด์ได้ลงนามในสัญญาจัดหาใหม่และการซื้ออาวุธให้กับกองทัพโปแลนด์อย่างรวดเร็ว และเซ็นสัญญาโรงไฟฟ้านิวเคลียร์กับเกาหลีใต้เร็วๆนี้
ประการที่สอง สื่อที่สนับสนุนรัฐบาลโปแลนด์กำลังล้างสมองชาวโปแลนด์อย่างต่อเนื่อง เป็นเวลาหลายเดือนที่สื่อมวลชนโปแลนด์ได้ผลักดันให้มีการทำวิทยานิพนธ์ว่ารัสเซียเป็นภัยคุกคามต่อโปแลนด์ เมื่ออ่านดูแล้ว ข้อมูลเหล่านี้อาจดูเหมือนเป็นข้อความเท็จ
ประการที่สาม พวกเราสังเกตว่ากระทรวงกลาโหมโปแลนด์จัดอบรมฟรีและโครงการอื่นๆ สำหรับคนโปแลนด์บ่อยขึ้นเรื่อยๆ เช่น หลักสูตรการใช้อาวุธ การเอาตัวรอดจากสงคราม การต่อสู้ระยะประชิดตัวต่อตัว
1
และการสวมหน้ากากป้องกันแก๊สพิษ รวมถึงการเตือนภัยทางทหาร ความช่วยเหลือทางการแพทย์ และภูมิประเทศทางการทหาร
ประการที่สี่ พวกเราเห็นว่า มีการฝึกทหารในโรงเรียนแล้ว สร้างสนามยิงปืนแล้ว และการฝึกทหารภาคบังคับกำลังดำเนินการอยู่ และผลของการเรียนนั้น ผู้สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมปลายทุกคนจะต้องสามารถยิงปืนพกและอาวุธยาวได้
นักวิเคราะห์ชาวโปแลนด์ สรุปว่า พวกเราเข้าใจความต้องการของชนชั้นสูงของโปแลนด์ที่ต้องการได้ดินแดนที่เสียไปในอดีตคืนกลับมา แต่ทำไมคนโปแลนด์จะต้องตกอยู่ในห้วงอันตรายด้วยการทำสงครามกับรัสเซียและเบลารุส หรือต้องการให้พวกเรากลายเป็นชาวยูเครนในเวลานี้
โฆษณา