3 พ.ย. 2022 เวลา 16:19 • การศึกษา
#คุยEngกับลูก แล้วถูกหาว่า #กระแดะ ห้ามเลื่อนผ่านโพสต์นี้
🙍♀️🙍♀️ตั้งแต่ไก่มาเปิดเพจ เปิดTikrok และเริ่มลงคลิปน้องมิวสิคพูดอังกฤษ ก็มีแฟนเพจหลังไมค์มาแถมกันมากมายว่า อยากพูดอังกฤษกับน้องค่ะ แต่คนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นปู่ย่าตายาย เพื่อนฝูง เพื่อนบ้านมักจะไม่เข้าใจในสิ่งที่เราทำ หาว่าคุยอังกฤษกับลูก อยากให้ลูกเป็นฝรั่งหรือไง จะไม่อยู่เมืองไทยแล้วเหรอ จะย้ายประเทศเหรอ ลืมเลือน ดัดจริต ทำตัวไฮโซ บลาๆๆๆ😪😪😔
👩👧👩👧ครูแม่ไก่ก็เป็นคนนึงที่ถูกทักด้วยคำพูดเหล่านี้ แต่ประเด็นคือ การที่เราพูดภาษาอังกฤษกับลูก และอยากให้ลูกพูดได้มากกว่า 1 ภาษา นั้น ไม่ได้หมายความว่า เราอยากให้ลูกเป็นฝรั่ง หรือเราจะย้ายประเทศจากไทย ไปอยู่เมืองนอก แต่ประเด็นคือ เราอยากให้ลูก มีอาวุธในการหาเงินเพิ่มมากขึ้นก็เท่านั้น
💻💻เพราะทุกวันนี้ ตั้งแต่เรามีอินเตอร์เนต เราก็ติดต่อกับชาวต่างชาติมากขึ้น และภาษาที่ทั่วโลกเค้าใช้กัน ก็เป็นภาษาอังกฤษ เพียงแค่ลูกได้ภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งภาษา ก็เท่ากับเค้าได้รับโอกาสมากขึ้น แถมยังคุยกับคนได้ทั่วโลก มันไม่ดีตรงไหน🤔🤔
🇹🇭🇹🇭ทีนี้การที่ประเทศไทย เป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สอง โอกาสที่เราจะได้ใช้ภาษาอังกฤษ มันมีน้อยมากๆ ด้วยความที่บ้านเราไม่นิยมพูดภาษาอังกฤษใส่กัน ไม่เหมือนกับประเทศอื่นๆ ทำให้แม่ธรรมดาๆ อย่างเราๆ ที่ไม่ได้มีสามีฝรั่ง ไม่ได้มีเพื่อนฝรั่ง ไม่ได้ส่งลูกเรียนอินเตอร์ ไม่มีโอกาสพูดภาษาอังกฤษมากนัก
1️⃣1️⃣หนทางเดียวที่จะทำให้เรามีโอกาสได้ใช้ภาษาอังกฤษคือ เราต้องนำภาษาอังกฤษมาใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ การที่เราพูดอังกฤษกับลูก ทำให้เค้ามีคู่ซ้อมก่อนที่เค้าไปเจอฝรั่งจริงๆ คุณลองคิดดู ถ้าลูกไม่เคยถูกฝึกให้พูดภาษาอังกฤษมาก่อน แล้วเป็นไง เค้าจะพูดได้ไหม คำตอบคือ ไม่ค่ะ😔😔
สำหรับใครที่ถูกคนรอบข้างไม่เข้าใจ เราต้องปล่อยเค้าไปและให้ผลงานเป็นพิสูจน์แทนค่ะ
ขอให้ลูกๆกลายเป็นเด็ก2ภาษากันทุกบ้านเลยค่า🥰🥰
ถ้าใครอ่านโพสต์นี้แล้ว Get พิมพ์ Get มาได้เลยค่า
ถ้าใครอยากรู้ว่าครูแม่ไก่สอนลูกแบบไหน สามารถดูคลิปได้ในยูทูปด้านล่างได้เลยค่า
ด้วยรัก
ครูแม่ไก่
โฆษณา