3 พ.ย. 2022 เวลา 19:06 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ขายเพชรใน Earth2 รวมๆมาได้ 5 หมื่นกว่าบาทแล้ว โดยที่ยังไม่ได้ขายที่ดินออกเลยแม้แต้แผ่นเดียว
เอาจริงๆสิ่งนี้ถ้าหากเราไม่นำไปเทียบกับเกม NFT หลายๆตัวที่ให้ผลตอบแทนโหดๆและเว่อร์วังอลังการ
ส่วนตัวคิดว่าสิ่งนี้มันก็ไม่ได้แย่นะ แถมมันยังใช้ต้นทุนที่น้อยและให้เงินปันผลดีกว่าตลาดหุ้นอีกด้วย
มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ให้ผลตอบแทนมากกว่านี้ แต่ผลตอบแทนมาก ก็ยิ่งเต็มไปด้วยความเสี่ยง
มีเกม NFT จำนวนมากมายถูกปล่อยตัวออกมาในปีที่แล้ว และผลตอบแทนเยอะมากมหาศาล แต่ก็มีเกมจำนวนมากที่ไม่สามารถไปต่อได้ และจำเป็นต้องปิดตัวลงไปในที่สุด สิ่งนี้เป็นอะไรที่น่ากลัวมากๆ
แต่สำหรับ Earth2 แล้ว สิ่งนี้จะใช้เวลาสร้างอย่างน้อย 5-10 ปี สิ่งนี้ดูเหมือนข้อเสียที่ต้องรอนาน แต่กลับมีข้อดีในตัว ก็คือ เราจะสามารถมั่นใจและรู้สึกปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น ว่าแพลตฟอร์มตัวนี้จะไม่ปิดตัวหนีไปในระยะเวลาสั้นๆแน่นอน และเราจะได้รับเงินปันผลเรื่อยๆ จะเล่นได้เรื่อยๆอย่างปลอดภัย
ความเป็นจริงเรื่องเงินมันก็อาจจะเป็นแค่ผลพลอยได้ เพราะความต้องการของเราจริงๆก็คือการเล่นเกมมากกว่า เกมที่เราสามารถเดินทางไปได้ทั่วโลก และเราก็สามารถมีที่ดินเป็นของตัวเองได้ในนั้น หลังจากนั้นก็สร้างบ้าน สร้างตึก กัน มีเพื่อนบ้านหลายๆคน รวมตัวกันสร้างเมือง ทำกิจกรรมหลายๆอย่างกันในเกม มันคงเป็นอะไรที่สนุกไม่น้อย
แต่มันก็อดตื่นเต้นกับรายได้ที่จะเข้ามาในอนาคตไม่ได้จริงๆ เพราะนอกจากเราจะสามารถขายเพชรได้แล้ว ในอนาคตเรายังสามารถขายทรัพยากรได้อีก เรายังสามารถรับเงินจากโฆษณาและก็ยังขายเหรียญคริปโตได้ด้วย มันคงเป็นอะไรที่สนุกดี ถ้าเราสามารถเล่นเกมได้ทั้งวันโดยที่ไม่ต้องทำงานได้ เพราะรายได้จะมาจากการเล่นเกม
ถึงเวลานั้นเราคงได้ใช้ชีวิตอยู่ในโลกเสมือนได้จริงๆ มีการทำงานในนั้น มีการอยู่อาศัยในนั้น มันจะเหมือนกับการที่เราเล่นเกม GTA แต่มันจะเจ๋งกว่าตรงที่เราได้เป็นเจ้าของที่ดิน แล้วถ้าคนเล่นคนอาศัยอยู่ในนั้นได้ทั้งวัน มันก็จะเกิดระบบเศรษกิจเล็กๆขึ้นมา คนต้องมีรถ มีเครื่องบิน แล้วคนเหล่านั้นก็จำเป็นต้องซื้อน้ำมัน แล้วถ้าเราเป็นเจ้าของบ่อน้ำมันในโลกเสมือนล่ะ มันจะเป็นยังไงนะ เราจะมีน้ำมันใช้ฟรีตลอดชีพ หรือเราจะขายให้กับคนอื่นแทนดีนะ 5555 น่าสนุกดี
อยากให้ถึงวันนั้นเร็วๆจัง
ไม่สิ อยากให้สิ่งนี้สร้างเสร็จเร็วๆจัง ไม่อยากแก่เร็ว
โฆษณา