4 พ.ย. 2022 เวลา 01:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Maximum Pain Level 💥(MPL) โซนที่ถูกสรา้งโดยรายใหญ่🐋 และแนวทางการเทรด
วันนี้แอดมินก็จะแนะนำอีกโซนของ SND ที่มีนัยยะสำหรับการเทรด นั้นคือ Maximum Pain Level หรือ MPL โซนที่สร้างโดยรายใหญ่ ที่มีนัยยะสูงมาก สำหรับการเทรด
Maximum Pain Level (MPL) คืออะไร 💥
แนวนอนว่าในตลาดนั้นประกอบไปด้วยรายย่อยอย่างพวกเรา และ รายใหญ่ และสิ่งที่จะขับตลาดนั้นก็คือสภาพคล่อง แน่นอนว่ารายใหญ่ต้องการสภาพคล่องสำหรับการขับเคลื่อนราคา โดยใช้เงินที่ได้จากรายย่อย และสิ่งที่รายใหญ่เห็นนั้นคือ การเปิดออเดอร์และการตั้ง Stoploss ของรายย่อย สิ่งที่รายใหญ่ทำนั้นคือ การทุ่มเงินกดราคาลงไปให้ราคาชน Stoploss โดยรายใหญ่จะได้กิน Stoploss ทั้งคน Buy และ คน Sell และเมื่อได้สภาพคล่องแล้ว ราคาก็จะ เบรคและหลุดกรอบ ลงยาวโดยเป็นการซื้อขายของรายใหญ่ด้วยกัน
พูดง่ายๆ คือ รายใหญ่ หลอกกิน Stoploss โดยเราเรียกได้หลายชื่อ ไม่ว่าจะเป็น Liquidity Zone ,Fakeout Zone ,False Breakout หรือเบรคหลอก และ โซนที่ได้หลังจากการกิน Stoploss ก็คือ Maximum Pain Level (MPL)
แนวทางการใช้งาน Maximum Pain Level (MPL)💥
โดยสวยใหญ่ จะนำไปใช้ เพื่อเพิ่มนัยยะ โซน SND และ รูปแบบที่นิยมนำ Maximum Pain Level (MPL) ไปใช้ในการเพิ่มนัยยะนั้นคือ รูปแบบ QM Quasimodo Pattern หรือนำไปใช้ เพิ่มนัยยะ ให้แนวรับแนวต้าน เป๋นอรกหนึ่งโวฯที่ มืออาชีพนิยมใช้ในการเทรด
cr.imageAll 🙏🙏🙏
tradingview
สนับสนุนบทความนี้ด้วยการส่งเพชร 💎ส่งดาว🌟 และกดติดตาม
ใน Blockdit ของเรา
โฆษณา