4 พ.ย. 2022 เวลา 04:29 • ความงาม
📍เทคนิคการดูแลหลุมสิว: ตัวอย่างการดูแลหลุมสิวแบบขอบชัดและแบบยุบตัวด้วยการใช้ Picosecond Laser + Perfusion Matrix Therapy
👨‍⚕️ตัวอย่างการดูแลเคส หลุมสิวแบบกล่อง Boxcar + Rolling Scar ได้รับการรักษาด้วยการใช้ MultiMode Picosecond Laser + Perfusion Matrix Therapy(PMT) x 2 ครั้ง พบว่าหลุมสิวตื้นขึ้นครับ
🔬 เนื่องจากคนไข้ไม่เคยได้รับการรักษาหลุมสิวมาก่อนจึงพบว่าตอบสนองต่อการรักษาด้วย Picosecond Laser ได้ผลดีครับ
*ซึ่งต่างจากกรณีที่เคสได้รับการรักษาหลุมสิวมาก่อนหลายครั้ง มักจะมีการตอบสนองต่อการรักษามักจะลดลงจึงอาจจะต้องใช้หลายเทคนิคร่วมกัน หรือใช้เทคนิคการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ*
🧬หลุมสิวขอบชัด Boxcar acne scar https://youtu.be/Jq1ivM1Taag
•รอยแผลเป็นหลุมจากสิวที่มี ***ความกว้างปากหลุม และก้นหลุมเท่ากัน ขอบชัดเจน***
มักเกิดจากสิวอักเสบขนาดใหญ่ หรืออีสุกอีใส เป็นรอยหลุมลึกขอบชัด ขนาด 3-4 มม.
•แบ่งชนิดเป็น
1. ชนิดตื้น shallow scar ความลึกของหลุม 0.1 - 0.5 mm
2. ชนิดลึก deep scar ความลึกของหลุมมากกว่า 0.5 mm
💊การรักษาสำหรับ Boxcar scar
-การผ่าตัดผิวหนัง Punch elevation/ exision
-Dermabrasion
-Microneedling
-เลเซอร์ Laser resurfacing
-คลื่นวิทยุ Radiofrequency RF
-MultiMode Picosecond Laser
-สำหรับกรณีแผลเป็นหลุมสิวลึกมาก อาจใช้การตัดพังผืด Subcision, การแต้มกรด TCA CROSS หรือ เกล็ดเลือดเข้มข้น PRP/ PRF, Rejuran Healer Polynucleotide ร่วมด้วยได้ครับ
🔬Perfusion Matrix Therapy เป็นเทคนิคดูแลหลุมสิว แผลเป็นยุบตัวด้วยการฟื้นฟูจากภายในผิวตัวเองโดยใช้เทคนิคการเพิ่มกระบวนการทำงาน Metabolism ของเซลล์ไฟโบรบาสต์ในชั้นผิวและ เพิ่มเส้นเลือดและเลือดที่มาเลี้ยงในชั้นผิว ช่วยให้เซลล์ไฟโบรบลาสต์สร้างคอลลาเจนได้ดียิ่งขึ้น + พร้อมเสริมสาร Extracellular Matrix ช่วยให้แผลเป็นหลุมสิวที่ฝ่อยุบตัวตัวตื้นชึ้นครับ
👨‍⚕️ส่วนมากแผลเป็นหลุมสิวมักมีหลายชนิดรวมกันดังนั้นการวางแผนการรักษา และการใช้หลายเทคนิคการรักษาร่วมกันจะทำให้ได้ผลการรักษาดีที่สุดครับ
#รักษาหลุมสิว #BoxcarScars#picosecondlaserหลุมสิว #Perfusionmatrixtherapy #เลเซอร์รักษาหลุมสิว#Rollingscar #ตัดพังผืดหลุมสิว #Subcisionหลุมสิว #Boxcar #PicosecondLaser #Radiofrequency #InfiniRFMicroneedle #drsuparuj #demedclinic
#หมอรุจชวนคุย 👨‍⚕️😉🔬
โฆษณา