4 พ.ย. 2022 เวลา 11:14 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
รีวิว OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ หนังของคนแอบรักเพื่อน (spoil แบบกรุบกริบ)
รูปภาพจาก Major Cineplex
หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ ที่กำกับโดย พงศ์-ฐิติพงศ์ เกิดทองทวี เข้าโรงเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 แฟนหนัง GDH ก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปรับชม แต่ก็เกิดทั้งกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยทั้งฝั่งติและชม แอดเองที่เป็นคอหนัง GDH ก็รีบไปดูและมาบอกเล่าความรู้สึกให้ทุกคนฟัง แต่เกริ่นก่อนว่า อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของแอดนะ ใครคิดเห็นยังไงสามารถพูดคุยกันใน comment ได้น้า
ภาพยนตร์เรื่อง OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ เป็นหนังเกี่ยวกับการแอบรักเพื่อนในรั้วมหาวิทยาลัย ลากยาวไปจนถึงวัยทำงาน ที่กาย (สกาย วงศ์รวี นทีธร) และ จูน (จูเน่ เพลินพิชญา โกมลารชุน) เริ่มต้นความสัมพันธ์กันด้วยคำว่า “เพื่อน” แต่ด้วยเหตุการณ์ต่างๆ ก็ทำให้มีจังหวะ “ตกหลุมรัก” และเริ่มคิดไปไกลกว่านั้น แต่พระเจ้าไม่เป็นใจนัก เพราะจังหวะชีวิตของสองคนนี้มักไม่ตรงกัน ทำให้ผู้ชมก็เอาใจลุ้นไปด้วย
เพราะฉะนั้น แอดขอบอกเล่าความรู้สึกของแอดผ่าน 3 หัวข้อ คือ นักแสดง บท และการดำเนินเรื่อง เพราะมีหลายมิติที่น่าสนใจ และบางจุด ถ้าปรับปรุง ก็จะทำให้หนังสมบูรณ์ขึ้นไม่น้อยเลย
1. นักแสดง📽
แอดขอชื่นชมทีมแคสติ้งของภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะตัวละครหลักในการดำเนินเรื่อง คือ กาย (สกาย) จูน (จูเน่) และพีท (พีช) สามารถแสดงได้เข้ากับคาแรคเตอร์ของตัวละครมากๆ ทำให้รู้สึกเชื่อว่าสามคนนี้มีตัวตนอยู่จริงๆ ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมา เพราะแต่ละคนมีความคิดที่ต่างกัน ถึงแม้ความคิดบางอย่างจะขัดใจคนดู แต่ก็อยากให้ลองมองย้อนมาว่า ในชีวิตจริง เราก็ไม่ได้ทำแต่สิ่งที่ถูกต้องหรือถูกใจคนอื่นเสมอไป โดยเฉพาะเรื่องของ “ความรัก” ก็ไม่มีหลักสูตรตายตัวหรอกนะ
รูปภาพจาก GDH
ส่วนตัวแอด คิดว่าจูเน่มีสเน่ห์มากๆ สามารถแสดงบทจูนได้อย่างครบเครื่อง และมีการพัฒนาจากผลงานการแสดงอื่นๆที่ผ่านมา ส่วนสกาย แสดงดีขึ้นเรื่อยๆ สามารถเข้าถึงบทบาทความ cute และบางอารมณ์ที่ดิ่งจนทำอะไรไม่ดี ส่วนพีช ไม่ต้องพูดถึงเรื่องฝีมือการแสดง เพราะแสดงอย่างเป็นธรรมชาติ มีความเท่ คูล เข้ากับบทพีทอย่างพอดิบพอดี
ชมกันมาเยอะแล้ว ขอติซักเล็กน้อยในส่วนของตัวละครบางตัว ที่มีความสัมพันธ์กัน แต่แอดรู้สึกว่าไม่มีความซิ้งค์กัน นั่นคือ ตัวละครจูนและผิง (แฟนคนแรกของจูนในเรื่อง) มีหลายๆจุด ที่ไม่รู้สึกเชื่อ ว่าสองคนนี้เป็นแฟนกัน ดูมีความขัดๆอย่างบอกไม่ถูก และบทของกายและพี่น้องผู้หญิงในครอบครัว แอดรู้สึกว่าไม่ได้เป็นครอบครัวกันจริงๆ หรืออาจจะเป็นที่เคมีของตัวละครที่ยังไม่เข้ากัน ไม่กลมกล่อมเท่าที่คาดหวังไว้ ซึ่งถ้าสองจุดนี้โดนปรับปรุงไป จะทำให้หนังลื่นไหลขึ้นไม่น้อยเลย
2. บท🗒
บทของตัวละครมีความสมจริงมากขึ้น ถ้าเทียบกับภาพยนตร์ของ GDH เรื่องใหม่ๆ (ขอไม่ระบุชื่อ) ใช้ภาษาตามวัยของตัวละครแต่ละตัว เลยทำให้ผู้ชมอินไปตามได้ง่าย
แต่ในขณะเดียวกัน แอดก็ขัดใจกับบางตัวละคร ที่บทดูจะประดิษฐ์มากกว่าตัวละครอื่น เช่น บทน้องของกาย ที่จะพูดประโยคยาวๆจนรู้สึกว่า ในชีวิตจริงมีคนพูดแบบนี้เหรอ… หรือเป็นความตั้งใจของคนเขียนบทก็เป็นได้
แต่โดยภาพรวมแล้ว บทดี สอดแทรกความคอมมาดี้ไว้ตลอดเรื่อง ทำให้มีสีสัน ไม่เบื่อ รู้สึกหนังจบเร็วจัง ทั้งๆที่นั่งมาสองชั่วโมงแล้ว
3. การดำเนินเรื่อง💬
เรื่องนี้มีตัวดำเนินเรื่องสำคัญคือ กายและจูน ในส่วนตัวแอด คิดว่าเสียงของพระเจ้าที่จะมาเป็นระยะๆในเวลาที่กายผิดหวัง ทำให้ดึงสเน่ห์ของตัวละครกายลง เพราะทำให้ดึงศักยภาพออกมาไม่เพียงพอ แต่เข้าใจในมุมมองของภาพยนตร์ที่อยากจะเน้นย้ำเรื่อง ความรักที่พระเจ้าไม่เข้าข้าง หากมีในรูปแบบอื่น (ที่ไม่ใช่เสียงพระเจ้าลงมาจากฟ้า) น่าจะทำให้การดำเนินเรื่องลื่นไหลและดึงสเน่ห์ของกายออกมาได้มากขึ้น
รูปภาพจาก The Standard
ส่วนการดำเนินเรื่องในด้านอื่นๆ จะคล้ายกับหนังแอบรักเพื่อนทั่วไป ที่อาจจะมีจุดที่เดาทางง่าย หรือมีจุดหักมุมบ้าง แต่ก็ไม่ได้หวือหวา หรือน่าเบื่อ แอดคิดว่ายิ่งถ้าใครกำลังแอบรักเพื่อนอยู่ (หรือบางทีอาจจะนั่งดูในโรงกับคนที่แอบชอบ) ก็น่าจะยิ่งอินกันมากเลยล่ะ
โดยสรุปแล้ว OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ เป็นภาพยนตร์ที่มีครบเครื่อง ทั้งตลก ดราม่า ความรักวัยเรียน วัยทำงาน ถึงแม้ว่าจะเป็นหนังแอบรักเพื่อนที่บางครั้งอาจจะเดาทางเนื้อเรื่องได้อยู่แล้ว แต่แอดว่าถ้าได้ดู ก็มีอีกหลายมิติที่หนังเรื่องนี้ทำออกมาได้อย่างดี เพราะฉะนั้น แอดขอให้ 7.5/ 10 ไปเล้ยย สุดท้ายนี้ ใครที่กำลังแอบรักเพื่อน แอดขอให้พระเจ้าเป็นใจ ไม่ต้องโชคร้ายเหมือนกายกับจูนในเรื่องนะค้า
ถ้าใครสนใจอยากรับชม OMG รักจังวะ..ผิดจังหวะ ก็สามารถดูได้ทุกโรงภาพยนตร์เลยน้าา
ใครมีความเห็นยังไงก็พูดคุยกันได้นะคะ
อย่าลืมกดติดตาม และพูดคุยกันเพื่อรับชมเนื้อหาดีๆต่อไป💙
โฆษณา