7 พ.ย. 2022 เวลา 15:52 • ท่องเที่ยว
Tallulah Falls in Fall
น้ำตกหน้า Fall ที่ควรมาเยือนสักครั้ง
Jobs fill your pockets, adventures fill your soul
ภาพบรรยากาศน้ำตก Tallulah จากมุมจุดชมวิวหลากหลายจุดที่ทางอุทยานจัดไว้ให้ค่ะ
Eastern part of the states ก็มีแหล่งท่องเที่ยวเยอะนะคะ อาจจะไม่เท่าฝั่งทาง west แต่ก็มีเสน่ห์และสวยมากๆ ค่ะ
วันนี้พาไปเที่ยว Tallulah falls น้ำตกดาวเด่นของรัฐ Georgia อยู่ในอุทยาน George state park ค่ะ
เราขับจากเมือง Athens ไปประมาณ 1.30 ชั่วโมง ระหว่างทางก็ได้เห็นวิวต้นไม้เปลี่ยนสี สวยมากๆ ค่ะ ขับเพลินๆ สักแป้ปเราก็ถึงตัวอุทยานค่ะ
ค่าที่จอดรถเพียง 5 ดอลล่าห์ต่อคันเท่านั้น คุ้มค่าสุดๆ
พอเราถึงเราก็ทำการเดินทางเข้าไปสู่ตัวออฟฟิศของอุทยานเพื่อขอแผนที่ค่ะ โดยเราจะเดินตั้งแต่จุดที่ 1-10 กันค่ะ รวมๆแล้วจะต้องเดินบันไดกันถึง 1,200 ขั้นกันเลยค่ะ แถมยังจะได้เดินผ่าน dam ของที่นี้ด้วยค่ะ
ภายในออฟฟิศก็จะมีโซนขายของที่ระลึก และ information desk คล้ายบ้านเราค่ะ
บรรยากาศภายในออฟฟิศของอุทยานค่ะ และบรรยาศภายนอกอุทยาน สดชื่นไปพร้อมกับใบไม้เปลี่ยนสีจริงๆค่ะ
แผนที่ที่สามารถขอกับทางออฟฟิศได้ค่ะ พวกเราเดินผ่านจุดชมวิว 1-10 เลยค่ะ ผ่านทาง north rim trail แล้วก็ไล่ไปแต่ละจุดกันค่ะ
การจัดการ routes ต่างๆทำได้ดีเลยค่ะ เดินง่าย ที่เหนื่อยดีค่ะ เดินขึ้นและลงหลายชั้น แต่คุ้มค่ามากๆค่ะ เพราะในแต่ละจุดชมวิวก็มีความสวยงามที่แตกต่างกันจริงๆค่ะ
ภาพตัวอย่างบันไดที่เราปีนกันในวันนี้ค่ะ
เดินไปคุยไป ถ่ายรูปไป ก็สามารถใช้เวลาได้3-4 ชั่วโมงกันเลยค่ะ
และบันไดก็เยอะจริง แต่ไม่ได้ชันมากค่ะ มีจุดแวะพักอยู่ตลอดทางค่ะ
บันไดที่พวกเราปีนกันค่ะ
เมื่อเราเดินลงมาถึงข้างล่างเราจะพบกับชุดชมวิว พร้อมกับมีเบื้องหลังเป็นน้ำตกค่ะ สวยมากๆ และสงบมากๆค่ะ
ภาพน้ำตก Tallulah เบื้องหน้าเราค่ะ
ตามเส้นทางก็จะมีเก้าอี้ไว้ให้นั่งพักแถมมีพื้นหลังเป็นหมู่ต้นไม้เปลี่ยนสีจำนวนมากค่ะ
น้ำตกไม่ว่ามองจากมุมไหนก็สวยมากจริงๆ แถมได้รับการสนับสนุนจากต้นไม้จำนวนมากที่กำลังเปลี่ยนสี สวยมากๆค่ะ <3
แนะนำใครที่อยากหาที่เที่ยวแถวรัฐนี้ช่วง Fall ก็แนะนำมากๆเลยค่ะ แถมใกล้เมือง Helen ที่มี trail ชื่อ Yonah mountain ก็สวยมากๆเช่นกันค่ะ
ไว้จะมาเขียนเส้นทางการเดินให้ทุกคนอ่านอีกรอบนะคะ
แล้วพบกันใหม่กับการเล่าเรื่องอื่นนะคะ
Happy hiking ค่ะ!
โฆษณา