5 พ.ย. 2022 เวลา 00:49 • ข่าวรอบโลก
พนักงาน Twitter ออกมาโวยว่าตอนนี้บรรยากาศในบริษัทไม่ต่างอะไรกับ Squid Game
6
เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะถูกเจ้านายใหม่อย่าง Elon Musk กำจัดทิ้งได้ตลอดเวลา
5
หลังจากเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมาได้มีข่าวใหญ่ออกมาว่า มัสก์ เตรียมที่จะปลดพนักงานของทวิตเตอร์กว่า 3,700 คน หรือกว่า 50% ของพนักงานในบริษัทออกจากตำแหน่ง
1
เหตุผลที่ มัสก์ ต้องการจะปลดพนักงานเป็นจำนวนมากขนาดนี้หลักๆก็เป็นเพราะว่า มัสก์ ต้องการเพิ่มกำไรและลดรายจ่ายให้แก่บริษัท เพราะเขามองว่าตอนนี้บริษัททวิตเตอร์มีกำไรน้อยเกินไป
7
สิ่งที่ตามมาคือ พนักงานของทวิตเตอร์ทุกคนจะได้รับอีเมลล์จากบริษัท เนื้อความของอีเมลล์ก็ไม่มีอะไรซับซ้อน มีเพียงแค่บอกว่าคุณจะได้อยู่ต่อหรือต้องเก็บของออกจากบริษัท
11
สำหรับคนที่ไม่ได้ไปต่อ ชื่อของคน ๆ นั้นก็จะถูกลบออกจากข้อมูลบริษัททันที การเข้าถึงข้อมูล อีเมลล์ บัตรพนักงาน อะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับบริษัททวิตเตอร์จะถูกระงับและจำกัดการเข้าถึงทั้งหมด
7
หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ก็มีเสียงบ่นจากเหล่าพนักงานออกมาว่า ตอนนี้บรรยากาศของบริษัทไม่ต่างจาก Squid Game ทุกคนมีโอกาสที่จะถูกกำจัดเท่ากัน
4
และตอนนี้ในบริษัทก็ไม่มีใครที่มีอำนาจมากกว่า
และสามารถห้ามปรามการกระทำของ มัสก์ ได้เลยแม้แต่คนเดียว
2
อดีตพนักงานคนหนึ่งของบริษัททวิตเตอร์ได้พูดกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่เขานอนหลับไปและตื่นขึ้นมาในเช้าวันรุ่งขึ้น เขาก็ได้รับอีเมลล์จากบริษัท เนื้อหาของอีเมลล์คือเขาถูกปลดออกจากการเป็นพนักงาน
3
เขารู้สึกว่ามันไม่แฟร์สำหรับเขาเลยแม้แต่นิดเดียว จากที่เป็นคนที่มีงานที่มั่นคงจู่ๆก็ต้องกลายเป็นคนตกงานเพราะมีเจ้านายใหม่เดินเข้ามา มันเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ยากมากจริงๆ
9
จากนั้นไม่นานก็มีข่าวตามมาว่า ตอนนี้พนักงานและอดีตพนักงานของทวิตเตอร์หลายคนได้รวมตัวกันยื่นฟ้อง บริษัททวิตเตอร์ แล้ว พวกเขายื่นฟ้องบริษัทในเรื่อง
"การปลดพนักงานโดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า"
การยื่นฟ้องนี้เกิดขึ้นที่ศาลรัฐบาลกลางประจำซานฟรานซิสโก
7
เป้าหมายของการฟ้องก็เพื่อขอให้ศาลออกคำสั่งให้ทวิตเตอร์ปฏิบัติตามกฎหมายในเรื่องของ การแจ้งการปรับเปลี่ยนและฝึกอบรมพนักงาน และคืนความเป็นธรรมให้แก่พนักงานที่ถูกไล่ออกอย่างไม่มีเหตุผล
1
นอกจากนั้นแล้วยังขอให้ศาล สั่งห้ามบริษัททำการชักชวน หลอกล่อหรือบังคับพนักงานให้ลงนามในเอกสารสละสิทธิ์ในการดำเนินคดีครั้งนี้อีกด้วย
4
ด้านของ มัสก์ ก็ได้มีการออกมาทวิตถึงเหตุการณ์นี้เพิ่มเติมว่า
: ตอนนี้บริษัทมีทางเลือกไม่มากนักเพราะตอนนี้บริษัทจะต้องสูญเสียเงินมากกว่า 4 ล้านดอลลาร์ต่อวัน เนื่องจากปัญหาต่างๆ
5
: ใครก็ตามที่ถูกเลิกจ้าง คุณจะได้รับเงินชดเชยรวมทั้งหมด 3 เดือน จากบริษัท ซึ่งมันมากกว่าที่กฎหมายกำหนดถึง 50%
7
อ้างอิง
1
โฆษณา