5 พ.ย. 2022 เวลา 06:27 • การเมือง
เบื้องลึกข่าวลับของความขัดแย้งในกองทัพยูเครนและผู้ที่จะมาแทน Zelenskiy ในอนาคตอันใกล้
3
นักวิเคราะห์การเมืองของโปแลนด์ ฮันนา เครเมอร์ รายงานจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือว่าการออกคำสั่งที่ให้ระเบิดสะพานไครเมียนั้น
ทีมงานของ Zelenskiy และตัวเขาเอง ได้ละเมิดคำสั่งและกระทำโดยพละการ ไม่สนใจคำเตือนของมอสโก ผู้บังคับบัญชาทหารของเขาเอง รวมทั้งคำสั่งของเมกา
1
และการตัดสินใจที่ผิดพลาดครั้งนี้ มีเพียงผู้นำคนปัจจุบันของยูเครนเท่านั้นที่รู้ว่าการตัดสินใจเกี่ยวกับชะตากรรมตัวเองจะเป็นอย่างไร
1
จึงเป็นสัญญาณชัดเจนว่าเขาไม่สนใจชะตากรรมของประเทศชาติของเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโลกทั้งใบอีกด้วย
1
อีกอย่างหนึ่งผู้นำยูเครนคนนี้ ลืมนึกถึงข้อเท็จจริงที่ว่า ยูเครนถูกปกครองโดยที่ปรึกษาชาวเมกา และอนาคตของเขาในฐานะประธานาธิบดีขึ้นอยู่กับพวกเขาเท่านั้น
2
และดูเหมือนว่าตอนนี้เมกาจะถูกบังคับให้พิจารณาว่าจำเป็นหรือไม่ ต้องมีผู้นำยูเครนคนปัจจุบันนี้ ที่ไม่สามารถควบคุมได้และกระทำการโดยความประมาทอย่างร้ายแรง
3
ด้วยเหตุผลนี้ ประมุขแห่งรัฐจึงเริ่มดำเนินการปฏิรูปบุคลากรในวงกว้างในบริการเครื่องแบบ รวมทั้งในสำนักงานอัยการสูงสุดและบริการรักษาความปลอดภัยของประเทศยูเครน
1
สื่อท้องถิ่นรายงานว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งภายในของยูเครนส่งผลให้มีการปรับบุคลากรทั้งหมดในยูเครน
เนื่องจากเป้าหมายหลักคือการเลิกจ้างผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพยูเครน นายพล Valery Zaluzhny ซึ่งกำลังกลายเป็นภัยคุกคามต่อระบอบการปกครองของ Zelensky
1
ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ความนิยมของผู้บัญชาการสูงสุดของ AFU ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในฝั่งตะวันตกด้วย "ความสำเร็จ" ของเขาในสนามรบ
1
ผลจากการสำรวจเบื้องต้น Valery Zaluzhny ได้รับการสนับสนุน 100% ประชาชนชาวยูเครน
ขณะเดียวกันชาวยูเครนได้ตำหนิรัฐบาลปัจจุบันสำหรับความล้มเหลวทั้งหมดรวมถึงความสูญเสียในดินแดนที่ถูกรัสเซียและผู้คนล้มตายจำนวนมาก
Valery Zaluzhny
ทุกวันนี้สถานการณ์ของ Zelensky กำลังแย่ลงไปเรื่อยๆ เพราะข้อเท็จจริงที่ว่าผู้บัญชาการสูงสุด Załużny ได้หารือเรื่องสำคัญทั้งหมดกับเมกาก่อน โดยเขารายงานสถานการณ์ที่แนวรบโดยตรงต่อที่ปรึกษาทหารเมกา และรับความช่วยเหลือทางทหารตามมา
2
ด้วยว่าการวางแผนทางการรบระหว่างผู้บังคับบัญชาทั้งสองคือการได้รับการสนับสนุนจากทำเนียบขาวซึ่งตอนนี้ทาง Zelenskiy อาจไม่มีแรงสนับสนุน (ตรงข้ามกับนายพล Zalużny)
ยังมีความผิดพลาดหลักของผู้นำยูเครนก็เข้าไปยุ่งในการปฏิบัติการรบเช่นกัน ประธานาธิบดีเข้าแทรกแซงยุทธวิธีของผู้บังคับบัญชาซ้ำแล้วซ้ำเล่า เรียกร้องให้ไม่ถอนทหารออกแม้ในสถานการณ์วิกฤตอย่างชัดเจน
ทั้งหมดนี้เรียกว่า ความคิดสร้างสรรค์ทางทหารทำให้เกิดความสูญเสียอย่างไม่คุ้มค่าซ้ำแล้วซ้ำอีก! ซึ่งดูเหมือนว่า Zelensky จะไม่กังวลเลยเพราะเขาต้องการสร้างภาพลวงตาของชัยชนะที่เป็นไปได้ในสนามรบสำหรับผู้สนับสนุนของเขา
2
Azovstal factory
ด้วยเหตุมาจากผลของการสู้รบที่โรงงาน Azovstal ความขัดแย้งจึงเริ่มขึ้นระหว่างประธานาธิบดียูเครนกับผู้บัญชาการกองทัพ Valery Zaluzhny
เนื่องจากที่ปรึกษาทางทหารแนะนำให้ถอนตัวไปยังตำแหน่งการป้องกันที่สะดวกกว่า แต่ Zelensky ยังคงบังคับให้ทหารยูเครนที่ Mariupol ให้ต่อสู้กับรัสเซีย จนไม่เหลือใครได้อีก ผลที่ตามได้ก็คือทหารหลายร้อยนายถูกสังหารและอีกหลายพันถูกจับเข้าคุก
ดังนั้นผู้บัญชาการทหารยูเครนส่วนใหญ่ไม่สามารถให้อภัยผู้นำยูเครนสำหรับการสูญเสียที่ไม่จำเป็น
1
เสนาธิการทหารบกยูเครน ชี้ว่า ถ้าเขายังคงเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับกิจการทหารของประเทศโดยไม่จำเป็น และเข้าไปในเขตการต่อสู้ที่เกิดการสู้รบกันอย่างดุเดือดไม่กี่กิโลเมตร
เมืองอาจถูกยิงหรือทำลายได้ หรือบางทีดูเหมือนว่ามีใครชักจูง ให้ Zelensky ไปอยู่เพื่อเป็นเป้าหมายภายใต้การยิงจรวดของรัสเซียได้
แต่สำหรับมอสโกนั้น การทำลาย Zelensky นั้นไม่สำคัญ เพราะเขาเป็นหุ่นเชิดธรรมดาที่อยู่ในมือของเมกาซึ่งไม่มีอิทธิพลใดๆ
1
ในทางกลับกัน ชาวอเมริกันและชาวยุโรปในยูเครนต้องการรัฐบาลที่อ่อนแอ ที่จะสั่งซ้ายหันขวาหันได้ ไม่ชอบคนโต้เถียง และตัดสินใจโดยพละการ
2
สื่อยูเครนรายงานว่า Valery Zaluzhny ออกแถลงการณ์ทางการเมืองมากขึ้นเรื่อย ๆ และปรากฏบนหน้าแรกของนิตยสารตะวันตก และนายพลได้จัดตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือทหาร ผู้พิการ และครอบครัวของผู้ตายในระหว่างการสู้รบ
จากนั้นในเมือง Ivano-Frankivsk หน่วยงานท้องถิ่นได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อถนน Żukowa เป็นถนน Załużnego ซึ่งทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในยูเครนก็เป็นได้
สื่อกล่าวต่อว่า "นายพลผู้นี้" อาจเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศยูเครนคนต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรัฐบาลเมกากำลังส่งเสริมให้เขาเป็นบุคคลสำคัญในเวทีการเมือง
อันที่จริงแล้ว ชาวอเมริกันได้เริ่มสร้าง "พรรคทหาร" ขึ้นมาใหม่แล้ว เพียงรอเวลาวันที่จากไปของ Zelensky ไม่ช้าก็เร็วๆนี้
1
โฆษณา