5 พ.ย. 2022 เวลา 07:30 • ธุรกิจ
คุณสนใจหนังสือแบบใดหรือคะ แนวจุดประกายไหม หรืออ่านแล้วเลิกคิดจะเทำงานด้าน HR คุณอาจลองดาวน์โหลดต้นตำรับการบริหารคนของ SCG ดูนะคะ (ด้านล่างนะ)
คุณอ่านแล้ว ลองจินตนาการดูว่า กว่าที่เขาจะมาถึงจุดนี้ เขาเจออะไรกันมาบ้าง คุณควรศึกษาตั้งแต่รุ่นคุณพารณ อิศรเสนา ณ อยุธยา เรามีหนังสือเก่าเล่มหนึ่งที่อ.ยุพาฯ HR มือฉมัง สมัยคุณพารณฯ เขียนไว้ แกเขียนเล่มนี้เหมือนแกระบายความอัดอั้น แต่ด้วยฝีไม้ลายมือแกล้วนๆ ทุกวันนี้รวยมาก! รับงานที่ปรึกษา อายุไม่น้อยแล้วแต่ยังทำงานอยู่เลยค่ะ เราโชคดี ที่บังเอิญได้ทำงานตอนที่แกนั่งเป็นที่ปรึกษาในองค์กรค่ะ ยอมรับว่าแกเก่งมาก องค์กรที่การเมืองเข้มข้น ต้องดูแลคนตั้งแต่เด็กเมืองนอก ไปจนเด็กใช้แรงงานระดับล่าง
อยากเจ๋งแบบอ.ยุพา คุณต้องอึด ถึก นิ่ง บุ๋นบู๊ HR ค่าตัวแพง ต้องมากเมตตาบารมี HR คือศาสตร์และศิลป์ ไม่ใช่แค่พาพนักงานไปอบรม ไม่ใช่แค่นั่งทำเงินเดือน หรือไปส่งเอกสารแรงงานนะคะ
เราขอนับถือน้ำใจคนทำงาน HR เราหวังว่า ไม่แน่ในอนาคต หากคุณได้ทำงาน HR คุณต้องนึกถึงสิ่งที่เราพูดนี่แหละ โชคดีนะคะ หากชอบอะไรที่ท้าทายขั้นสุด ก็ HR เนี่ยแหละค่ะ พวกเขาถึงได้ถึงค่าตัวแพงไงคะ จ่ายกันเป็นแสนค่ะ
โฆษณา