6 พ.ย. 2022 เวลา 00:53 • ข่าวรอบโลก
สรุปเหตุการณ์สะเทือนใจ
ชายชราวัย 81 ปี ผลักภรรยาพิการลงทะเลทั้งวีลแชร์
4
สาเหตุเพราะเหนื่อยที่ต้องดูแลมาตลอด 40 ปี
4
กำลังเป็นเรื่องราวที่ได้รับการพูดถึงทั้งในแง่ของการก่นด่า แสดงความเห็นใจ และสะเทือนใจมากเรื่องหนึ่งเลยละ เมื่อชายชราชาวญี่ปุ่นทำการผลักภรรยาพิการของเขาลงทะเลขณะที่นั่งอยู่บนวีลแชร์
2
โดยบอกเหตุผลที่ทำเพียงสั้นๆว่า "เหนื่อย"
3
เรื่องราวจะเป็นยังไงไปอ่านกันครับ
เริ่มเรื่อง
3
1. ชายชราชาวญี่ปุ่น วัย 81 ปี คนนี้มีชื่อว่า นายฮิโรชิ ฟูจิวาระ ชายคนนี้มีภรรยาที่แต่งงานและอยู่กินด้วยกันมานาน ภรรยา วัย 79ปี ของเขามีชื่อว่า นางเทรุโกะ ทั้งสองอาศัยอยู่ที่เมืองชายทะเลในจังหวัดคานางาวะ
1
2. เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2022 เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจได้รับการติดต่อจากลูกชายของ นายฮิโรชิ เนื้อความที่ลูกชายของ นายฮิโรชิ พูดกับตำรวจคือ "พ่อของผมผลักแม่ตกทะเล" แน่นอนว่าจากคำพูดนี้ทำให้ตำรวจค่อนข้างตกใจและขอให้ ลูกชายของ นายฮิโรชิ เล่าเรื่องราวอย่างละเอียดอีกครั้ง
5
3. ลูกชายของ นายฮิโรชิ เล่าว่า ในช่วงประมาณ 17.30 น. ของวันเดียวกัน (2 พ.ย. 2022) พ่อของเขาได้พาแม่ที่พิการไปเดินเล่นบริเวณท่าเรือโออิโซะ จากนั้นไม่นานชาวประมงก็พบร่างของ นางเทรุโกะ ลอยอยู่บริเวณดังกล่าว ส่วน นายฮิโรชิ ไม่ได้อยู่แถวนั้นแล้ว
2
4. หลังจากที่เขา (ลูกชายของนายฮิโรชิ) ได้รับร่างของแม่และรู้เรื่องราวดังกล่าว เขาก็ทำการตามหาตัว นายฮิโรชิ ทันที และหลังจากที่พบกันทั้งสองก็ได้เปิดใจคุยกัน จากนั้น นายฮิโรชิ ก็สารภาพว่าตนเป็นคนผลักภรรยาตกทะเลเอง ทำให้เขารู้สึกเสียใจมากและสุดท้ายก็ตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจ
7
//ลูกชายของ นายฮิโรชิ ไม่ได้อาศัยอยู่กับครอบครัว แต่เขาก็ไปแวะมาเยี่ยมพ่อและแม่ของเขาอยู่บ่อยๆ
1
คำสารภาพจากปาก นายฮิโรชิ
5. หลังจากนั้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2022 ตำรวจได้บุกจับกุม นายฮิโรชิ ที่อพาร์ตเมนต์ของเขาในเมืองโออิโซะ จังหวัดคานางาวะ ในข้อหาฆาตกรรม หลังจากที่จับกุมและนำตัว นายฮิโรชิ ไปสอบปากคำแล้วก็ได้ความว่า
2
6. นายฮิโรชิ และ นางเทรุโกะ ทั้งคู่แต่งงานและอยู่กินกันมานานมากแล้ว แต่เมื่อประมาณ 40 ปีก่อน จู่ๆ นางเทรุโกะ ก็สูญเสียความสามารถในการเดินและการขยับร่างกายตั้งแต่ช่วงล่างลงไป ทำให้นับตั้งแต่นั้นมา นางเทรุโกะ ต้องนั่งวีลแชร์ตลอดเวลา
3
7. แน่นอนว่าหลังจากที่ นางเทรุโกะ กลายเป็นคนพิการและไม่สามารถดูแลตัวเองได้ หน้าที่และความรับผิดชอบทุกอย่างตั้งแต่ดูแลภรรยาไปจนถึงเลี้ยงลูกก็ตกเป็นของ นายฮิโรชิ มาโดยตลอด
5
8. นายฮิโรชิ บอกว่าหลายครั้งเขารู้สึกเหนื่อยล้าทั้งกายและใจ แต่จะให้ทิ้งภรรยาพิการไปก็ทำไม่ได้ ทำได้เพียงแต่ทนดูแลจนกว่าใครคนหนึ่งจะตายจากกัน แต่สุดท้ายความอดทนก็ถึงขีดจำกัด ทำให้วันนั้นเขาตัดสินใจผลักวีลแชร์ที่มีภรรยาของเขานั่งอยู่ลงทะเล และมองดูเธอจมหายไปด้วยความเศร้า
14
ท่าเรือโออิโซะ /สถานที่เกิดเหตุ
เสียงจากเพื่อนบ้าน
2
9. เพื่อนบ้านของ นายฮิโรชิ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่คิดว่า นายฮิโรชิ จะก่อเหตุแบบนี้ เพราะเขาเป็นคนน่ารักและนิสัยดีมาก ตอนที่เขาอยู่กับภรรยา เขาก็ดูแลเอาใจใส่ภรรยาเสมอ
2
"เป็นเรื่องยากจริงๆที่จะทำใจยอมรับว่า
นายฮิโรชิ เป็นคนฆ่าภรรยาของเขาเอง"
เสียงจากชาวเน็ต
4
10. ในเรื่องนี้ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆมากมาย ทั้งก่นด่า นายฮิโรชิ ที่ก่อเหตุแบบนี้กับภรรยาของตัวเอง ทั้งแสดงความเห็นใจในทำนองว่า รู้ว่าสิ่งที่ นายฮิโรชิ ทำเป็นเรื่องที่ผิดและยอมรับไม่ได้ แต่ขณะเดียวกันเขาก็คงจะแบกรับอะไรหลายอย่างมามากมายเลยทีเดียว
3
11. ชาวเน็ตอีกบางส่วนก็นำเรื่องนี้มาวิจารณ์รัฐบาลว่า มันเป็นเพราะรัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลผู้พิการดีขนาดนั้น โดยเฉพาะผู้พิการที่เป็นผู้สูงอายุ ดูแลในที่นี้ไม่ได้หมายถึงตัวเงินอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงการส่งนักจิตบำบัดมาคอยคุยก็เป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้กัน
8
เรื่องราวก็ประมาณนี้ครับ
ส่วนใครคิดเห็นยังไงก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะครับ
1
อ้างอิง
1
โฆษณา