6 พ.ย. 2022 เวลา 05:05 • ข่าวรอบโลก
“ผมรู้ว่าหลายคนโกรธผม”
อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter แจ็ค ดอร์ซีย์ ออกมาสารภาพหลังพนักงาน Twitter ประมาณครึ่งหนึ่งของบริษัทต้องถูกเลิกจ้างโดยเจ้าของคนใหม่ อีลอน มักส์
พนักงานจำนวน 7500 คน ต้องถูกเลิกจ้างหลัง อีลอน ประกาศว่าจะเข้าไปจัดการระบบระเบียบในบริษัทโซเชียลเน็ตเวิร์คแห่งนี้ใหม่ ภายในไม่กี่วันหลังชายคนนี้เดินเข้าบริษัท เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย
1
ปัญหาต่างๆ ทำให้เจ้าของคนใหม่ ปลด CEO ออก พนักงานราวครึ่งหนึ่งถูกเลิกจ้าง ยังไม่รวมถึงพนักงานที่ยังทำงานอยู่ ต้องทำงานภายใต้การสไตล์การทำงานที่เข้มงวดของผู้ชายที่รวยที่สุดในโลกอย่าง อีลอน มักส์ ที่น่าจะบ้างานที่สุดในโลกเหมือนกัน
แจ็ค ดอร์ซีย์ คืออดีต CEO ผู้ร่วมก่อตั้ง twitter จากปี พ.ศ.2549 มีบทบาทสำคัญที่ทำให้บริษัทใหญ่โตมาถึงทุกวันนี้ แต่ทุกวันเขามีแค่หุ้นใน Twitter และไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรในบริษัทได้แล้ว
1
Sources : NYPOST
เมื่อวันเสาร์ (5 พ.ย.65) เขาเทวิตผ่านบัญชีส่วนตัวว่า “ผู้คนใน Twitter ทั้งในอดีตและปัจจุบันนั้นแข็งแกร่งและยืดหยุ่น พวกเขาจะหาทางได้เสมอไม่ว่าช่วงเวลานั้นจะยากแค่ไหน ผมรู้ว่าหลายคนโกรธฉัน ผมมีหน้าที่รับผิดชอบว่าทำไมทุกคนถึงอยู่ในสถานการณ์นี้: ผมขยายขนาดบริษัทเร็วเกินไป ขอโทษสำหรับสิ่งนั้น”
ภายหลังการออกมาทวิตของเขา ชาวเน็ตได้ออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย บางคนโทษเขาและบอกว่า
“คุณมาขอโทษตอนนี้มันสายเกินไป คุณกำลังพิสูจน์ต่อไปว่าคุณเป็นผู้นำที่ไม่ดี ที่เลือกผู้สืบทอดที่ไม่ดี และเจอผู้บุกรุกที่แย่ยิ่งกว่าเดิมซึ่งต่อมาได้เข้ายึดครองอย่างไม่เป็นมิตร แต่อย่างน้อยคุณก็ได้รับเงินใช่ไหม?”
บางคนให้กำลังใจ
“บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งกำลังเกิดปัญหาเพราะฟองสบู่แตกไม่ใช่ความผิดของใคร! แต่การสร้างบริษัทมีความเกี่ยวข้องทางวัฒนธรรมอย่างมากทุกอย่างมีขึ้นและลง ไม่ช้าบริษัทจะลุกขึ้นยืนและทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ต่อไป”
อย่างไรก็ตาม อดีตผู้ร่วมก่อตั้ง twitter กำลังเปิดตัวบริษัทโซเชียลมีเดียชื่อ Bluesky เขาย้ำว่าแพลตฟอร์มนี้จะมีการกระจายอำนาจรูปแบบใหม่ที่สัญญาว่าจะให้ผู้ใช้และนักพัฒนามีอิสระมากขึ้น ก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปค่ะ
โฆษณา